Hoàn Kiếm đảm bảo ATTP mùa Đông Xuân và dịp Tết năm 2020 (09:19 07/12/2019)


HNP - Ngày 3-12, UBND quận Hoàn Kiếm ban hành Kế hoạch số 216-UBND về đảm bảo An toàn thực phẩm mùa Đông Xuân, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và lễ hội Xuân năm 2020.

Theo đó, UBND quận yêu cầu tập trung tuyên truyền các biện pháp đảm bảo ATTP, vệ sinh cá nhân, các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và sử dụng hợp vệ sinh, đặc biệt là biện pháp phòng, chống ngộ độc do sử dụng rượu không an toàn hoặc lạm dụng rượu bia;


Thanh tra, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và có yếu tố nguy cơ cao như: Rượu, bia, nước giải khát, nước uống đóng chai, nước đá, bánh mứt kẹo, giò chả, bánh chưng, các phụ gia thực phẩm… và các cơ sở sản xuất, chế biến thức ăn sẵn, bếp ăn tập thể kinh doanh tại các chợ, siêu thị, kinh doanh dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố theo phân cấp.

Phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm theo đúng quy định pháp luật. Đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy GCN đủ điều kiện ATTP và chuyển cơ quan điều tra truy tố trước pháp luật những cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm vi phạm nghiêm trọng, tái diễn. Công khai các cơ sở vi phạm, hành vi vi phạm và kết quả xử phạt vi phạm hành chính trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử quận và trang thông tin điện tử 18 phường.

Từ ngày 15-12-2019 đến 25-3-2020, quận sẽ thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo đảm ATTP được quy định tại các văn bản pháp luật hiện hành và xử lý vi phạm hành chính đúng quy định pháp luật; Tập trung vào nguồn gốc xuất xứ và an toàn của nguyên liệu, phụ gia sử dụng để sản xuất, chế biến thực phẩm. Đồng thời, thực hiện các test xét nghiệm nhanh hiện có tại 100% các cơ sở được thanh tra, kiểm tra; Lấy mẫu và gửi xét nghiệm về các Labo được chỉ định của Bộ Y tế các sản phẩm nghi ngờ về màu công nghiệp, nấm mốc, tồn dư kháng sinh, kim loại nặng…

Các đoàn thanh tra, kiểm tra ATTP khi phát hiện vi pham phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để sản phẩm không bảo đảm ATTP, không rõ nguồn gốc, không đúng quy định về ghi nhãn hoặc có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường; không để các sản phẩm quảng cáo sai quy định tiếp tục lưu hành; không để các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố không đảm bảo ATTP tiếp tục hoạt động khi chưa thực hiện các biện pháp khắc phục có hiệu quả.

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra và xử lý các vi phạm, UBND phường có thể chuyển hồ sơ vi phạm cho UBND quận trong trường hợp vượt quá thẩm quyền xử lý; đồng thời, UBND quận sẽ chuyển hồ sơ đã xử lý để phường tiếp tục giám sát, theo dõi.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t