Nam Từ Liêm tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 38 về công tác bảo hiểm (18:59 18/10/2019)


HNP - Ngày 18/10, Quận ủy Nam Từ Liêm tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới" và sơ kết công tác Tuyên giáo quý III/2019.

Các cá nhân được khen thưởng tại hội nghị


Trong giai đoạn 2014-2019, việc thực hiện Chỉ thị 38-CT/TW của Bộ Chính trị đã được Quận ủy Nam Từ Liêm quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt nhiều kết quả nổi bật. Năm 2014, tỷ lệ bao phủ y tế trên địa bàn quận đạt 68%, đến tháng 4 năm 2019 đã đạt 87% dân số với 182.170 người có thẻ BHYT. Từ năm 2014-2018 các cơ sở y tế do BHXH quận được phân cấp ký hợp đồng đã thực hiện khám chữa bệnh BHYT với 93.806 lượt; số tiền chi 10,4 tỉ đồng.
 
Cùng với đó, BHXH quận đã phối hợp triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh BHYT trên địa bàn, bảo đảm sự hài lòng của người bệnh. Tổ chức, quản lý tốt việc khám, chữa bệnh BHYT và đảm bảo đầy đủ quyền lợi hợp pháp của người tham gia BHYT. Tăng cường và thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các biểu hiện lạm dụng, trục lợi Quỹ BHYT.
 
Hiện nay, TTHC tại cơ quan BHXH đã được rút ngắn cả về số lượng và thời gian giải quyết, cụ thể: Về thủ tục hành chính: Giảm từ 115 còn 28 thủ tục; số lượng hồ sơ giảm 56%; về chỉ tiêu trên tờ khai, biểu mẫu giảm 82%; về quy trình, thao tác thực hiện giảm 78%. Đến nay, ngành BHXH đã giảm 290 giờ, từ 335 giờ/năm xuống 45 giờ/năm. Đặc biệt là trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Thực hiện liên thông thủ tục khai sinh - hộ khẩu - cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi, đã thực hiện trên 10 phường đã rút ngắn thời gian cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi từ 7 ngày xuống còn dưới 2 ngày.
 
Thời gian tới, Quận ủy tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 38-CT/TW của Ban Bí thư, thực hiện đồng bộ các giải pháp sớm hoàn thành các chỉ tiêu đến năm 2021, cụ thể: Năm 2020, đạt trên 90,1% dân số tham gia BHYT, 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT từ năm học 2019-2020; Giảm tỷ lệ nợ BHXH, BHYT xuống dưới 2%; Sử dụng hiệu quả quỹ khám chữa bệnh BHYT.
 
* Cũng tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Quận ủy đã sơ kết công tác quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV/2019. Theo đó, trong quý III, công tác tuyên giáo của quận tiếp tục được triển khai, thực hiện đúng chương trình, kế hoạch đề ra, bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Quận ủy, đạt hiệu quả. Công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, những ngày lễ và kỷ niệm lớn của đất nước, Thủ đô và quận được triển khai sâu rộng trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân với nhiều hình thức phong phú, sinh động. Công tác giáo dục lý luận chính trị tiếp tục được chú trọng. Các lớp báo cáo viên được duy trì, bám sát nhiệm vụ chính trị của quận và Thành phố. Công tác khoa giáo tiếp tục được triển khai có hiệu quả. Công tác dư luận xã hội được triển khai tích cực, nền nếp, kịp thời phản ánh những dư luận trong cán bộ, đảng viên hội viên và nhân dân về tình hình chính trị, kinh tế-xã hội, các vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn. Công tác thông tin tư tưởng được duy trì đều đặn thông qua việc biên tập và phát hành bản tin “Thông tin nội bộ” và bản tin Nam Từ Liêm. Nội dung chuyên mục, tin bài bám sát định hướng và nhiệm vụ chính trị của quận, phục vụ tốt cho sinh hoạt chi bộ.
 
Tại Hội nghị, lãnh đạo Quận ủy Nam Từ Liêm đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy đảng, chính quyền từ quận đến cơ sở tiếp tục đẩy mạnh chỉ đạo thực hiện Luật BHXH, BHYT trên địa bàn để thực hiện thành công mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân. Đối với BHXH quận tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC, nâng cao ý thức, thái độ phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi đến làm việc. Về công tác tuyên giáo, đề nghị Ban Tuyên giáo quận tiếp tục tham mưu tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là các nội dung liên quan tới công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp.
 
Nhân dịp này, Quận ủy Nam Từ Liêm đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới".

Kim Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t