Đảm bảo y tế trên địa bàn quận Long Biên vào các dịp lễ, sự kiện lớn (09:34 17/10/2019)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 349/KH-UBND về đảm bảo y tế trên địa bàn quận vào các dịp lễ, sự kiện Iớn.

Để chủ động trong công tác cấp cứu khi xảy ra tình huống khẩn cấp có nhiều người bị thương; hạn chế thấp nhất nguy cơ xảy ra dịch bệnh và mất ATTP, sẵn sàng đáp ứng khi có dịch bệnh và sự cố về ATTP trên địa bàn quận trong các dịp lễ, sự kiện lớn, UBND quận xây dựng kế hoạch đảm bảo về y tế, trong đó, kịp thời họp BCĐ công tác CSSKBĐ và dân số - KHHGĐ quận và Ban chỉ đạo quận dân khi có tình huống khấn cấp xảy ra; phân công nhiệm vụ và huy động các lực lượng tham các hoạt động cấp cứu bệnh nhân, phòng chống dịch,....

Đảm bảo thường xuyên công tác khám chữa bệnh và trực cấp cứu tại các trạm y tế phường và phòng khám đa khoa. Đồng thời, bảm bảo các điều kiện sẵn sàng đáp ứng khi có tình huống khẩn cấp: Xây dựng phương án đáp ứng với các tình huống cụ thể; Thành lập đội cấp cứu cơ động và đội chống dịch cơ động của TTYT quận; Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất, phương tiện sẵn sàng đáp ứng công tác cấp cứu bệnh nhân và phòng chống dịch theo quy định của ngành Y tế.

Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về phòng chống dịch bệnh, đảm bảo ATTP. Chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch như: Duy trì các hoạt động vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh ở cộng đồng, trường học, cơ quan,... tăng cường giám sát tình hình dịch bệnh tại cộng đồng, giám sát nguồn nước sinh hoạt, kịp thời xử lý ổ dịch, xử lý môi trường tại các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch bệnh, khu vực ngập úng,...

Ngoài ra, tăng cường triển khai các biện pháp đảm bảo ATTP như: Giám sát, kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm về ATTP (tập trung vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh, vận chuyển thực phẩm có nguy cơ cao mất ATTP; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố; các bữa cỗ tập trung đông người,...); chủ động lấy mẫu thực phấm gửi kiêm nghiệm đối với các sản phẩm thực phẩm nghi ngờ/có nguy cơ cao không đảm bảo ATTP. Duy trì công tác điều tra, giám sát ngộ độc thực phẩm; các điểm cảnh báo nhanh về ATTP.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t