Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức tọa đàm kết quả thí điểm bầu cử trực tiếp Chủ tịch công đoàn cơ sở tại Đại hội (12:22 15/10/2019)


HNP - Ngày 14/10, tại quận Long Biên, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội nghị tọa đàm kết quả thí điểm bầu cử trực tiếp Chủ tịch công đoàn cơ sở tại Đại hội.


Thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành phố đã tổ chức thí điểm bầu cử trực tiếp Chủ tịch công đoàn cơ sở tại Đại hội và đã làm thí điểm tại một số công đoàn cơ sở, trong đó, có LĐLĐ quận Long Biên. Nhằm đánh giá tổng quan, toàn diện về kết quả thí điểm bầu cử trực tiếp Chủ tịch Công đoàn cơ sở tại Đại hội, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ lắng nghe các ý kiến chia sẻ kinh nghiệm, góp ý, kiến nghị từ đại diện LĐLĐ các quận, huyện, Công đoàn ngành trong quá trình triển khai, cũng như thuận lợi, khó khăn trong thực tiễn, đồng thời, Tổng LĐLĐ sẽ phối hợp với Viện Công nhân và Công đoàn Việt Nam tiến hành khảo sát, phỏng vấn sâu đối tượng 5 nhóm đối tượng, gồm: Người lao động tại doanh nghiệp, Ban Chấp hành Công đoàn được bầu tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn cơ sở được bầu tại Đại hội, cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, lãnh đạo doanh nghiệp…

Thông qua việc khảo sát nhu cầu của đoàn viên, giúp ban chấp hành công đoàn cơ sở có căn cứ xây dựng phương hướng nhiệm kỳ sát với nhu cầu của đoàn viên hơn. Quá trình lấy ý kiến đoàn viên chính là quá trình nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên trong việc xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh, thực sự coi đó là tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình. Tuy nhiên việc thí điểm bầu trực tiếp chức danh chủ tịch công đoàn tại Đại hội mất nhiều thời gian. Cụ thể như bầu xong Ban chấp hành phải lấy phiếu giới thiệu xong lại bầu chủ tịch. Tại buổi tọa đàm đã có nhiều ý kiến đóng góp của các đơn vị về ưu, nhược điểm của việc thực hiện bầu cử trực tiếp chủ tịch công đoàn cơ sở tại đại hội và có một số kiến nghị như việc bầu cử trực tiếp chủ tịch công đoàn cơ sở cần được triển khai, thực hiện ở nhiều công đoàn cơ sở. Đồng thời, cần sửa đổi Điều lệ Công đoàn Việt Nam việc bầu UBKT và chủ nhiệm UBKT tại Đại hội, đây là bộ máy kiểm tra hoạt động công đoàn cơ sở nên do đoàn viên công đoàn trực tiếp bầu ra.

Qua buổi tọa đàm, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã phát phiếu khảo sát cho các đơn vị lấy ý kiến về các nội dung liên quan đến việc thí điểm bầu cử trực tiếp chủ tịch công đoàn cơ sở tại Đại hội. Đây là nội dung Tổng LĐLĐ Việt Nam khảo sát trước khi ban hành Điều lệ công đoàn và hướng dẫn thi hành Điều lệ công đoàn Việt Nam.

 

 

* Trước đó, Quận Đoàn Long Biên đã tổ chức Ngày hội thể thao thanh niên năm 2019 với hơn 200 vận động viên tham gia ngày hội. Đây là hoạt động được tổ chức thường xuyên với mong muốn các bạn đoàn viên, hội viên có cơ hội được giao lưu, cọ xát, tham gia nhiều môn thể thao, tích cực nâng cao thể lực và trí lực với mục đích mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Sau phần trao cờ lưu niệm, các nội dung thi đấu trong Ngày hội đã được tổ chức gồm: Kéo co, Bóng đá, Cầu lông. Các vận động viên đã thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, thi đấu hết mình và cống hiến cho khán giả những trận thi đấu hấp dẫn. Kết thúc ngày thi đấu, Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 6 giải Nhì và các giải Ba, Khuyến khích cho các đội tham dự giải.

Đây là hoạt động đầy ý nghĩa của Tuổi trẻ Quận chào mừng 65 năm ngày giải phóng thủ đô; 63 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam và Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t