Đống Đa: Kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (23:00 11/10/2019)


HNP - Chiều 11/10, Quận ủy Đống Đa tổ chức Kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2019); 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài báo "Dân vận" (15/10/1949 - 15/10/2019); 20 năm "Ngày Dân vận của cả nước" (15/10/1999 - 15/10/2019) và tổng kết 10 năm thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" giai đoạn 2009-2019.

Quận Đống Đa khen thưởng các tập thể và cá nhân


Tại lễ kỷ niệm các đại biểu đã cùng nhau ôn lại ngày ra đời ngành Dân vận của Đảng, mở ra một trang mới, một mốc son vẻ vang từ cách đây 89 năm. Hòa cùng dòng chảy của lịch sử, trong những năm qua, Đảng bộ quận luôn chủ động vận dụng sáng tạo, linh hoạt các quan điểm chỉ đạo của Đảng và Bác về công tác dân vận. Quận ủy và các cấp ủy trực thuộc đã chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối, phong cách làm việc theo hướng tập trung, quyết liệt, dứt điểm, hiệu quả; hướng mạnh về cơ sở. Kịp thời phát hiện, xử lý, tháo gỡ những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong nhân dân; phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, đề cao trách nhiệm cá nhân người đứng đầu; phát huy dân chủ, đi liền giữ vững kỷ luật, kỷ cương, thực hiện nói đi đôi với làm. 
 
Đáng chú ý, hoạt động của hệ thống dân vận từ quận đến cơ sở có nhiều đổi mới, chủ động, thiết thực, hiệu quả trong công tác tham mưu, phối hợp tốt với các lực lượng, cơ quan, ban ngành triển khai thực hiện công tác dân vận đồng bộ và hiệu quả hơn. Công tác dân vận chính quyền từ quận đến Phường đã đạt được nhiểu kết quả tốt; công tác dân vận của các lực lượng vũ trang ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, hiệu quả cao.
 
Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ quận thường xuyên được kiện toàn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; đã rút ra nhiều kinh nghiệm hay, sáng tạo, đặc biệt trong việc triển khai thực hiện Quy chế dân chủ trong các loại hình mới. Tăng cường công tác kiểm tra việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ trong các loại hình cơ sở theo hướng cụ thể, thiết thực, trực tiếp với đơn vị, cơ sở. Qua đó, đã góp phần tích cực phát huy dân chủ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận trong xã hội để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của quận.
 
Nhân dịp này, Ban Dân vận Quận ủy Đống Đa đã trao khen thưởng cho 9 tập thể và 9 cá nhân có nhiều đóng góp trong thực hiện công tác dân vận.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t