Ngày hội đoàn kết - sáng tạo của phụ nữ quận Hà Đông (15:59 12/10/2019)


HNP - Sáng 12/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hà Đông tổ chức Ngày hội đoàn kết - sáng tạo kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Khen thưởng các cháu học sinh có thành tích tốt trong học tập


Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội LHPN quận Lại Hà Phương cho biết: Hiện nay, Hội LHPN quận có 22 cơ sở Hội, 272 chi hội với trên 40 nghìn hội viên. Trong những năm qua, các cấp Hội phụ nữ đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, thường xuyên tham mưu với cấp ủy, chính quyền chăm lo cho sự phát triển, tiến bộ của phụ nữ; tập hợp vận động phụ nữ ở các lĩnh vực, độ tuổi phát huy truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam, tích cực học tập, phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức, phát huy trí tuệ, năng động, sáng tạo có nhiều thành tích xuất sắc trong xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc.

Trưng bày sản phẩm thân thiện với môi trường

Hội LHPN quận đã có nhiều hoạt động sáng tạo, gắn công tác Hội với nhiệm vụ chính trị của địa phương, nổi bật là việc đổi mới lề lối, tác phong làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong lao động, thực hành tiết kiệm trong việc cưới, việc tang; nuôi lợn nhựa tiết kiệm. Thường xuyên chăm lo đến các đối tượng chính sách, phụ nữ yếu thế, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật,… Cùng với đó, các cấp Hội Phụ nữ đã tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị, chung tay cải cách hành chính, thực hiện văn minh thương mại, chú trọng thực hiện hai bộ quy tắc ứng xử nơi công sở và công cộng. Đồng thời, có nhiều mô hình mới sáng tạo trong công tác bảo vệ môi trường, xóa các điểm chân rác làm vườn hoa, sân chơi, “Đổi phế liệu giữ màu xanh”, xây dựng “quỹ thân thiện” mua chai thủy tinh, làn nhựa, túi vải thân thiện với môi trường tặng hội viên tích cực,… Hàng năm, có 90% gia đình hội viên đạt các tiêu chí gia đình “5 không, 3 sạch” và đạt “Gia đình văn minh, hạnh phúc”.

Mô hình tuyên truyền bảo vệ môi trường

Trong chương trình, Hội LHPN quận Hà Đông đã khen thưởng cho 38 cháu học sinh là con cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp trên địa bàn quận đạt thành tích cao trong học tập. Đặc biệt, chương trình còn có phần giao lưu các tiểu phẩm với chủ đề “Chung tay bảo vệ phụ nữ và trẻ em” và trưng bày các sản phẩm thân thiện với môi trường do cán bộ, hội viên các cơ sở Hội thực hiện.


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t