Sóc Sơn: Tổng kết phong trào người tốt, việc tốt giai đoạn 2015-2019 trong đồng bào công giáo (20:42 10/09/2019)


HNP - Sáng 10/9, Ban đoàn kết công giáo huyện Sóc Sơn tổ chức hội nghị tổng kết phong trào người tốt việc tốt giai đoạn 2015-2019. Nhân dịp này, đã có 6 tập thể, 36 cá nhân được biểu dương, khen thưởng.


Ban đoàn kết công giáo huyện Sóc Sơn có 19 Họ giáo, với tổng số 1.491 hộ, sinh sống ở 12 xã, thị trấn. Những năm qua, cùng với thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, Ban đoàn kết công giáo huyện Sóc Sơn còn tổ chức tốt các phong trào thi đua xây dựng xứ họ đạo tinh tiến, cũng như các phong trào thi đua yêu nước, người tốt việc tốt, đóng góp không nhỏ trong sự phát triển kinh tế - xã hội chung của huyện. 

Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương điển hình trong phát triển kinh tế như gia đình ông Tài, họ giáo Bến Cốc, ông Đào họ giáo Lập Trí, ông Tốt họ giáo Thanh Hà đã đẩy mạnh phát triển chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh dịch vụ, hàng năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng. Ban đoàn kết công giáo huyện còn tuyên truyền, vận động bà con giáo dân thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, chung tay xây dựng nông thôn mới; bà con giáo dân ở nhiều họ giáo đã tham gia hiến đất, mở đường giao thông nông thôn, có 6 trên 12 họ giáo đóng góp hàng nghìn ngày công lao động, kinh phí và hiến đất xây dựng gần 5km đường giao thông nông thôn, 12 trên 17 họ giáo duy trì tuyến đường tự quản và trồng mới trên 350 cây xanh tại các Thánh đường, trong đó, họ giáo Lập Trí và họ giáo Bến Cốc đã đóng góp 550m2 đất phục vụ việc mở rộng đường giao thông nông thôn.

Phong trào khuyến học, khuyến tài, phát huy truyền thống bác ái của dân tộc được bà con giáo dân thực hiện tốt. Mỗi năm, Ban đoàn kết công giáo huyện đã xây dựng 15 đến 20 triệu đồng tiền quỹ khuyến học để quan tâm, chăm lo đến con em các gia đình công giáo thi đua dạy tốt, học tốt; 100% các cháu 6 tuổi  vào lớp 1. Việc xây dựng các Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo, Quỹ nhân đạo, ủng hộ đồng bào bão lụt được đẩy mạnh, với tổng số tiền vận động trong 5 năm được gần 150 triệu đồng, kịp thời hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.


Đức Hiển


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t