Khẩn trương xử lý cấp bách chống sạt lở 655m bờ sông Đà ở huyện Ba Vì (19:31 08/09/2019)


HNP - Ngày 5/9, UBND huyện Ba Vì có Báo cáo số 395/BC-UBND với UBND TP Hà Nội về tình hình sạt lở bờ hữu sông Đà đoạn qua địa bàn thôn Phú Nhiêu, xã Thái Hòa.

Mới đây, liên ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Tài chính - Kế hoạch và Đầu tư - UBND huyện Ba Vì, UBND xã Thái Hòa đã tổ chức kiểm tra thực tế tại hiện trường sạt lở bờ hữu sông Đà đoạn qua địa bàn thôn Phú Nhiêu xã Thái Hòa. Qua kiểm tra khoảng 1,1km, đây là đoạn bờ sông chưa được kè hộ chân, lát mái; trong đó: Vị trí từ bến phà cũ đến gốc Gạo thuộc địa bàn thôn Phú Nhiêu, chiều dài sạt lở khoảng 655m là khu vực dân cư gồm 15 hộ gia đình với 52 nhân khẩu đang sinh sống; khu vực trên hướng dòng chủ lưu thúc thẳng, trực tiếp vào bờ hữu gây ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng thuộc phạm vi đất của các hộ dân; các vị trí sạt lở có diễn biến xấu, các cung sạt hiện nay đang có chiều hướng phát triển, mở rộng, ăn sâu, tiến sát, chỉ còn cách nhà ở từ 3 đến 5m, gây tư tưởng hoang mang, lo lắng cho các hộ dân nói trên.

Hiện nay, đang là mùa mưa bão, vị trí sạt lở trên là khu vực có đông dân cư sinh sống từ lâu đời, nếu không có biện pháp xử lý kịp thời triệt để, ổn định tổng thể, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân, đe dọa trực tiếp tới tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân.

UBND huyện Ba Vì cho biết, vị trí từ bến phà cũ đến cầu Trung Hà có xuất hiện các cung sạt dài từ 15 đến 25m, rộng từ 3 đến 4m, sạt sâu từ 3 đến 4m với chiều dài sạt lở khoảng 450m. Hiện nay, các vị trí sạt lở chỉ còn cách đường giao thông từ 3 đến 5m. Đây là khu vực bãi bồi ngoài đê bối được nhân dân tham gia sản xuất nông nghiệp, trồng hoa màu. Tuy không có dân cư sinh sống, nhưng tình trạng sạt lở gây ảnh hưởng tới sản xuất nông nghiệp và giao thông đi lại của nhân dân.

Trước tình hình trên, để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân trong khu vực; đồng thời ổn định mái bờ sông, ổn định tổng thể công trình và chủ động trong công tác phòng, chống thiên tai, UBND huyện Ba Vì đề nghị UBND TP Hà Nội cho xử lý cấp bách chống sạt lở bờ sông Đà đoạn từ bến phà cũ đến gốc Gạo thuộc địa bàn thôn Phú Nhiêu với chiều dài sạt lở khoảng 655m…


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t