Thường Tín: Tổng kết các hoạt động 50 năm thực hiện Di chúc Hồ Chí Minh trong các cấp hội phụ nữ (15:15 20/08/2019)


HNP - Sáng 20/8, Hội LHPN huyện Thường Tín tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai, thực hiện đợt thi đua cao điểm chào mừng 65 năm ngày Giải phóng huyện Thường Tín (28/8/1954 - 28/8/2019), 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2019) và 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019).

Khen thưởng các tập thể thực hiện tốt phong trào


Để thực hiện tốt các đợt thi đua, Hội LHPN huyện đã tổ chức hội nghị phát động đợt thi đua cao điếm chào mừng 65 năm ngày giải phóng huyện Thường Tín gắn với sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp nhằm tạo khí thế thi đua sôi nối trong mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ. Các cơ sở Hội đã triển khai tới các chi, tổ hội và hội viên để nắm bắt các hoạt động của Hội, lựa chọn các công trình, phần việc phù hợp với địa phương mình để đăng ký thực hiện.
 
Huyện hội cũng đã định hướng và biên soạn tài liệu theo từng chủ đề, chuyên đề giúp các cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền tại các đợt sinh hoạt nhân kỷ niệm các ngày lê lớn của đât nước, của Thủ đô, của Huyện. Nội dung tuyên truyền tập trung vào giáo dục sâu rộng trong cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn huyện lòng yêu nước, niềm tự hào về truyền thống lịch sử, cách mạng, văn hóa của dân tộc, của Thủ đô và của huyện; củng cố và tăng cường niềm tin vào đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Qua các đợt sinh hoạt hội, đã có trên 70.000 lượt hội viên tham gia đạt tỉ lệ 94,7%.
 
Tặng xe đạp cho học sinh nữ học giỏi có hoàn cảnh khó khăn
 
Huyện hội đã phát động 100% cơ sở Hội duy trì và nâng cao chất lượng 216 đoạn đường phụ nữ tự quản xanh - sạch - đẹp, trong đó, mỗi cơ sở có ít nhất 02 đoạn đường nở hoa; Tiếp tục nhân rộng mô hình đoạn đường phụ nữ nở hoa, mô hình biến điểm rác tồn đọng thành vườn hoa, mô hình Nhà văn hóa xanh - sạch - đẹp - nở hoa và thân thiện với môi trường. Không chỉ thành công từ những con đường nở hoa, Hội LHPN huyện tích cực chỉ đạo các cơ sở hội triển khai thực hiện nhiều mô hình cụ thể nhằm chung tay góp sức bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, như: Mô hình “Sử dụng thùng rác có nắp đậy tại gia đình” hiện nay đã có 54 chi, tổ Hội triển khai với 7.695 gia đình hội viên thực hiện; 05 đơn vị Duyên Thái, Vân Tảo, Tự Nhiên, Tô Hiệu, Ninh Sở đã thực hiện mô hình thùng rác có nắp đậy tại cộng đồng với 62 thùng rác lớn đặt tại các điểm công cộng trong xóm ngõ,…
 
Trao giải cho các đội đạt giải trong Hội thao phụ nữ huyện năm 2019
 
Bên cạnh đó, Huyện Hội đã phát động chương trình “Tiếp bước em đến trường” trao tặng 35 xe đạp cho nữ học sinh nghèo vượt khó vươn lên học giỏi. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện thiết thực như: thăm hỏi, giúp đỡ, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, hộ nghèo, các gia đình chính sách, quyên góp ủng hộ đồng bào vùng thiên tai, lũ lụt... Đặc biệt, với chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho hội viên phụ nữ, các cấp Hội phụ nữ Thường Tín luôn quan tâm giúp đỡ gia đình hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ đơn thân khuyết tật, giúp đỡ phụ nữ vùng biên cương có hoàn cảnh khó khăn,...
 
Tại hội nghị, Hội LHPN huyện tặng 35 xe đạp cho trẻ em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn học giỏi; tặng 16 đoạn đường hoa phụ nữ tự quản; tặng các đội đạt giải Hội thao phụ nữ huyện Thường Tín năm 2019.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t