Thanh Xuân: Đánh giá việc thực hiện mô hình điểm tổ dân phố văn hóa “5 không” (16:57 08/08/2019)


HNP - Sáng 8/8, UBND quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá việc thực hiện mô hình điểm tổ dân phố văn hóa “5 không” trên địa bàn quận 6 tháng đầu năm 2019.

Các tổ dân phố nhận danh hiệu tổ dân phố văn hóa “5 không”


Sau khi triển khai kế hoạch, quận đã có 16/317 tổ dân phố đăng ký thực hiện làm điểm, trong đó, 6 phường đăng ký 1 tổ, 5 phường đăng ký 2 tổ. Kết quả cho thấy có 9/16 tổ đánh giá đạt tiêu chí “5 không”; 7/16 tổ tự đánh giá chưa đạt, có 7/7 tổ không đạt tiêu chí 4 là không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Trong đó có 2 tổ chưa đạt cả 2 tiêu chí 1 và 4 là không rác thải, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.
 
Trong quá trình thực hiện tổ dân phố văn hóa “5 không” quận đã tổ chức kiểm tra thực tế 5 đợt tại 16/16 tổ đăng ký, mỗi tổ được kiểm tra nhiều đợt. Qua kiểm tra thực tế, nhiều đơn vị có đường phố sạch, không có quảng cáo rao vặt sai qui định.
 
Đối với công tác tuyên truyền, các phường đều thành lập các tiểu ban hoặc các Tổ tuyên truyền vận động thực hiện Tổ dân phố “5 không”. Tổ chức treo dán các tiêu chí "5 không” tại nơi dễ quan sát, đông dân cư, tại các Nhà hội họp; In các nội dung chế tài xử phạt về các hành vi xả rác không đúng nơi quy định, lấn chiếm lòng đường vỉa hè.
 
Theo kế hoạch, trong thời gian tới, quận chưa thực hiện diện rộng 100% các tổ dân phố mà tiếp tục thí điểm mỗi phường tiếp tục lựa chọn từ 1-3 tổ dân phố. Cuối năm 2019, tiến hành tổng kết đánh giá rút kinh nghiệm. Trước mắt, quận sẽ chỉ đạo, các phường triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để duy trì các tiêu chí đã đạt: không hộ nghèo, không tệ nạn, không vi phạm trật tự xây dựng, đồng thời, xây dựng các mô hình tự quản trong nhân dân, phát huy tính tự giác tham gia của Nhân dân trong việc giữ gìn VSMT. Ngoài ra, tuyên truyền người dân bóc xóa quảng cáo rao vặt sai quy định, tích cực tham gia làm đẹp cảnh quan môi trường, cải tạo các điểm rác thành vườn hoa mini; con đường bích họa; tụ điện, trạm điện bích họa; chấp hành không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường,... phấn đấu đạt và duy trì đối với các tiêu chí.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t