Ba Đình tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự, ATGT (12:53 02/08/2019)


HNP - Ngày 29/7, UBND quận Ba Đình ban hành Văn bản số 1543/UBND-QLĐT nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn quận.

Theo đó, Công an quận chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TT, ATGT. Tổ chức tuần tra, kiểm soát, kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TT, ATGT, đặc biệt là các hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hành lang ATGT, các đối tượng của biểu hiện bảo kê, cò mồi. Kiên quyết xử lý đối với các trường hợp có dấu hiệu tội phạm.

Đội Thanh tra giao thông vận tải tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp, đầu mối bốc xếp hàng hóa, công trình thi công, các chủ xe và lái xe vận tải hàng hóa trên địa bàn quận; Tập trung kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm hoạt động vận tải hành khách với các phương tiện taxi, các tụ điểm xe dù, bến cóc, các điểm đỗ xe đón trả khách sai quy định, giải tỏa đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô.

UBND các phường cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về các quy định TT, ATGT. Đề nghị các đoàn thể xã hội trên địa bàn phường thực hiện các nội dung, hình thức tuyên truyền, ký cam kết và vận động hội viên, đoàn viên thực hiện các nội dung giao ước về giữ gìn TTĐT, ATGT... nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông.

UBND các phường Điện Biên, Ngọc Khánh, Trúc Bạch, Phúc Xá phối hợp với các đơn vị ngành đường sắt, đường thủy thực hiện các giải pháp đảm bảo ATGT tại các đường ngang giao cắt đường bộ với đường sắt, các bến thủy nội địa, bến đò; kịp thời phát hiện các nguy cơ mất ATGT tại các vị trí trên và phối hợp các đơn vị quản lý để có biện pháp khắc phục.

Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Quản lý đô thị sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT, tiếp tục rà soát các điểm, nút giao thông có nguy cơ ùn tắc, các “điểm đen” có nguy cơ gây tai nạn giao thông để có giải pháp tổ chức giao thông và xử lý cụ thể, an toàn, phù hợp với tình hình thực tế. Phòng Giáo dục và Đào tạo chú trọng tổ chức tuyên truyền đảm bảo TT, ATGT, học sinh chấp hành luật giao thông, văn hóa khi tham gia giao thông, không để ùn tắc giao thông tại cổng trường học. Đẩy mạnh kiểm tra nhắc nhở học sinh đội mũ bảo hiểm theo quy định khi đi xe đạp điện, xe máy.

Phòng Quản lý đô thị tiếp tục chủ trì Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, xử lý hoạt động trông giữ phương tiện giao thông và trật tự đô thị của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận trong năm 2019. Tập trung xử lý những vi phạm đối với điểm trông giữ phương tiện giao thông không phép, thu tiền vượt quá quy định.

Để làm tốt công tác tuyên truyền, UBND quận đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tập huấn một cách sinh động, hiệu quả. Phát huy các hoạt động và mô hình tuyên truyền như: Ra quân các đội hình "Giao thông xanh", "Thanh niên xung kích", phối hợp tham gia giữ gìn bảo đảm TT, ATGT tại các nút giao thông trọng điểm.


Lam Sơn


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t