Chương Mỹ: Phấn đấu đến hết năm 2019 có 30 xã đạt chuẩn nông thôn mới (14:27 01/08/2019)


HNP - Ngày 29/7, UBND huyện Chương Mỹ ban hành Báo cáo số 454/BC-UBND, về kết quả 10 năm thực hiện Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân” trên địa bàn huyện.

Trong 10 năm qua, triển khai thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy, huyện Chương Mỹ đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Kinh tế của huyện tiếp tục phát triển khá, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 10 năm đạt 11,5%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, nông nghiệp - lâm nghiệp - thủy sản chiếm 17,9% trong cơ cấu kinh tế; thu nhập bình quân đầu người tăng từ 15,6 triệu đồng/người/năm (năm 2010) lên đạt 47 triệu đồng/người/năm (năm 2019); tỷ lệ hộ nghèo đa chiều năm 2019 ước giảm còn 1,91%. Hạ tầng kinh tế - xã hội, hạ tầng kỹ thuật được quan tâm xây dựng, công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch được thực hiện đồng bộ, có hiệu quả. Công tác dồn điền đổi thửa, cấp đối, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa đã cơ bản hoàn thành, tạo điều kiện thuận lợi cho chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trong sản xuất nông nghiệp.

Hệ thống chính trị ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong huyện được nâng lên, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Toàn huyện có 25/30 xã đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM; 5 xã còn lại đều đạt và cơ bản đạt từ 16 tiêu chí trở lên; phấn đấu đến hết năm 2019 toàn huyện có 30/30 xã được công nhận xã NTM, huyện Chương Mỹ được công nhận là huyện NTM.

Đáng chú ý, triển khai thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy, các cấp ủy, chính quyền từ huyện tới xã của huyện Chương Mỹ đã quán triệt đưa nội dung cuộc vận động “Toàn dân chung sức xây dựng NTM” trở thành nhiệm vụ chính trị, thường xuyên trong nhiều hoạt động. Các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mà xác định vai trò của mình trong việc phối hợp, hỗ trợ hay trực tiếp vận động quân chúng nhân dân thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM. Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội lồng ghép nhiệm vụ xây dựng NTM trong hoạt động thường xuyên; quán triệt tới cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người lao động tinh thần, ý thức trách nhiệm tham gia xây dựng NTM; phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp tạo sức mạnh tổng hợp trong triển khai thực hiện.

Các chương trình, dự án được triển khai đồng bộ của tất cả các xã trên địa bàn huyện Chương Mỹ; cơ sở hạ tầng nông thôn được đầu tư xây dựng mới và được cải tạo nâng cấp khang trang sạch đẹp; nông nghiệp phát triển theo hướng đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, bước đầu đã xuất hiện một số mô hình sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả kinh tế cao, góp phần tăng thu nhập nâng cao đời sống nhân dân... Cách làm hay, sáng tạo, huy động nguồn lực xã hội hóa, phát huy sáng kiến và đề xuất những chính sách xây dựng NTM của huyện được đánh giá là phù hợp với thực tiễn. Phong trào xây dựng NTM của huyện có sức lan tỏa sâu rộng, được nhân dân đồng thuận, ủng hộ và tích cực tham gia.


Thanh Bình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t