Thanh Xuân xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ quận (08:54 28/07/2019)


HNP - Quận ủy Thanh Xuân vừa ban hành Kế hoạch số 148-KH/QU về tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ VI nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đó đối với Đảng bộ quận, chi bộ cơ sở sẽ tiến hành tổng kết thực hiện nghị quyết đại hội cấp mình nhiệm kỳ 2015-2020 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2020-2025. Tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện của Đại hội XIII của Đảng và văn kiện đại hội đảng bộ cấp trên trực tiếp. Bầu cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025, bầu đoàn đại biểu dự đại hội đảng bộ cấp trên.
 
Công tác chuẩn bị văn kiện đại hội cũng sẽ được tập trung thực hiện một cách bài bản, trong đó, các đơn vị sẽ xây dựng báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của các cấp ủy trong nhiệm kỳ. Riêng đối với các chi bộ cơ sở, báo cáo kiểm điểm của cấp ủy có thể viết thành một mục riêng trong báo cáo chính trị trình đại hội.
 
Việc tổ chức đóng góp ý kiến các dự thảo văn kiện đại hội cũng được triển khai theo đúng kế hoạch. Theo đó, trong quá trình xây dựng dự thảo văn kiện đại hội, các cấp ủy cần nghiêm túc tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc, của cán bộ cách mạng, cán bộ hưu trí, các nhà khoa học, nhân sỹ, trí thức, chuyên gia và các tầng lớp nhân dân bằng hình thức phù hợp hiệu quả.
 
Riêng việc chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy cũng sẽ được tập trung thực hiện theo đúng quy định. Việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự cấp ủy khóa mới phải quán triệt sâu, sắc Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương và tiêu chuẩn cán bộ nêu tại Quy định số 89-QĐ/TW, Quy định số 90-QĐ/TW của Bộ Chính trị... các tiêu chí đánh giá cán bộ được nêu trong Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 2898-QĐ/TU ngày 8/11/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy và tiêu chuẩn cấp ủy viên các cấp.
 
Quận kiên quyết không giới thiệu bầu vào cấp ủy khóa mới những người bản lĩnh chính trị không vững vàng. Có phẩm chất, năng lực, uy tín giám sát, thiếu gương mẫu, mất đoàn kết, cục bộ, bè phái, có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống.
 
Việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Thanh Xuân sẽ được tiến hành trên cơ sở kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo. Đảm bảo nguyên tắc phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương,... Không phô trương, hình thức, kiên quyết chống lãng phí, tiêu cực.

Lê Tâm


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t