Quận Long Biên tổ chức gặp mặt, tặng quà nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - liệt sĩ 27/7 (23:39 26/07/2019)


HNP - Sáng 26/7, quận Long Biên đã đồng loạt tổ chức hội nghị gặp mặt, tặng quà tại 14 phường thuộc quận cho 3.436 người có công và thân nhân gia đình liệt sĩ trên địa bàn.

Chủ tịch UBND quận Vũ Thu Hà tặng quà cho người có công


Hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019), Thường trực Quận ủy đã ban hành văn bản chỉ đạo các hoạt động, trong đó, đã phân công thành lập 14 đoàn đến thăm, tặng quà tại nhà và dự Hội nghị của 14 phường.

Trong ngày 26/7, các đoàn đại biểu quận Long Biên, do đồng chí Nguyễn Huy Thắng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; đồng chí Vũ Thu Hà, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ, các phòng, ban, ngành đoàn thể chính trị xã hội quận đã đến thăm, tặng quà tại nhà cho 46 người có công là Mẹ Việt Nam anh hùng; Các đồng chí Thương binh, bệnh binh, người HĐKC bị nhiễm CĐHH nặng từ 81% trở lên mỗi suất quà 1,5 triệu đồng (trong đó, tiền mặt 1 triệu đồng).

Ngay sau hoạt động tặng quà tại nhà, các đồng chí lãnh đạo quận đã dự Hội nghị gặp mặt tặng quà tại 14 phường. Cùng dự Hội nghị tại các phường có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các bộ phận chuyên môn, tổ dân phố, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và đặc biệt là sự có mặt của hàng nghìn thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân gia đình liệt sĩ.

 

 

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các phường đã ôn lại truyền thống Ngày thương binh liệt sĩ 27/7, báo cáo kết quả công tác chăm sóc người có công với cách mạng, thông báo các mức quà của Trung ương, Thành phố, quận, phường và tổ chức trao quà đến người có công, thân nhân gia đình liệt sĩ trên địa bàn quận. Tổng số quà đã trao cho Người có công và thân nhân gia đình liệt sĩ từ nguồn Trung ương cho 3.436 người, số tiền là 697.600.000 đồng; từ nguồn Thành phố cho 3.436 người, 2.879.000.000 đồng; từ nguồn của quận Long Biên cho 3.436 người, số tiền là 1.682.200.000 đồng; từ nguồn các phường và xã hội hóa cho 3.272 lượt người, số tiền là 767.900.000 đồng. Tổng các nguồn đã tặng cho 13.580 lượt người, tổng kinh phí 6.026.700.000 đồng.


Đặc biệt, theo Quyết định số 1958/QĐ-UBND và 1959/QĐ-UBND, quận Long Biên đã có cơ chế chính sách đặc thù riêng hỗ trợ kinh phí chăm sóc sức khỏe mức 5 triệu đồng/người cho 17 NCC với cách mạng bị mắc bệnh hiểm nghèo, nằm liệt không có khả năng tự phục vụ; Tặng sổ tiết kiệm mức 2 triệu đồng/sổ cho 28 Người có công, thân nhân có hoàn cảnh khó khăn; Toàn bộ Người có công và thân nhân đều được tặng quà từ nguồn ngân sách của Quận.

Trong tháng 7, quận Long Biên đã triển khai các hoạt động như: Bàn giao 8 nhà xây mới cho Người có công; thăm tặng quà các đơn vị Doanh nghiệp có lao động là Thương binh, các Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng Người có công; viếng nghĩa trang liệt sĩ… và sẽ tổ chức đoàn Người có công thăm chiến trường xưa và viếng nghĩa trang liệt sĩ tại các tỉnh Miền Trung vào đầu tháng 8/2019.

Cũng trong sáng nay, UBND quận Long Biên đã tổ chức sơ kết công tác Quân sự, quốc phòng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng quân sự địa phương luôn phối hợp tốt với các lực lượng chức năng bảo vệ an toàn các ngày lễ, tết, các sự kiện trọng đại của đất nước và địa phương. Nổi bật là các nhiệm vụ như: Tham mưu cho UBND quận tổ chức bắn pháo hoa đêm Giao thừa Tết Kỷ Hợi năm 2019 bảo đảm an toàn tuyệt đối. Hoàn thành 100% chỉ tiêu giao nhận quân (85/85) với tỷ lệ thanh niên nhập ngũ có trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp đạt 38,8%; thực hiện tốt công tác giáo dục quốc phòng an ninh; chỉ đạo và giao nhiệm vụ công tác diễn tập chiến đấu phòng thủ cho 3 phường (Thạch Bàn, Phúc Lợi, Gia Thụy); tổ chức huấn luyện cho các đối tượng; công tác đào tạo sĩ quan dự bị và huy động quân nhân dự bị năm 2019; thực hiện hiệu quả công tác thi đua khen thưởng, trao tặng cho 13 đồng chí Huân chương Bảo vệ Tổ quốc, 166 đồng chí Huy chương chiến sĩ vẻ vang; Công tác chính sách hậu phương quân đội được giải quyết, nhất là việc xét duyệt hồ sơ, tổ chức chi trả trợ cấp cho các đối tượng theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Phối hợp với Bệnh viện 103 tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 135 đối tượng chính sách trên địa bàn. 
 

Phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn được đẩy mạnh, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Công tác hậu cần - kỹ thuật luôn được duy trì chặt chẽ bảo đảm cho các nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, cứu hộ cứu nạn, PCCN, PCLB. Công tác phối hợp giữa Ban CHQS quận và các phường trong triển khai vệ sinh môi trường tại các tuyến phố, khu dân cư được thực hiện thường xuyên. Sức mạnh tổng hợp của LLVT quận ngày càng nâng cao, tiềm lực quốc phòng - an ninh được tăng cường, tạo thế trận vững chắc cho Quận thu hút đầu tư phát triển kinh tế.

Nhật Minh - Đông Hải


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t