Ứng Hòa: Nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (21:45 25/07/2019)


HNP - Nhằm thể hiện lòng biết ơn, tôn vinh đối với các Liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người có công, huyện Ứng Hòa đã có nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019).

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Phi Thường thăm Mẹ VNAH Nguyễn Thị Bằng ở xã Đông Lỗ


UBND huyện đã chỉ đạo vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa toàn huyện đạt 960 triệu đồng; hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho 38 người có công (NCC) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; tổ chức điều dưỡng luân phiên và tại nhà cho 1.726 lượt người có công; tặng sổ tiết kiệm cho 120 NCC có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; tu sửa, nâng cấp 02 công trình ghi công liệt sĩ; hỗ trợ nâng cao mức sống cho 04 hộ NCC thuộc diện hộ cận nghèo; phấn đấu 100% hộ gia đình NCC có mức sống ổn định bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú. Không để hộ gia đình NCC tái nghèo đa chiều theo tiêu chí mới…

Cùng với đó, UBND huyện tiếp tục vận động các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức chính trị, kinh tế, xã hội nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; Tổ chức chương trình nghệ thuật “Hành khúc người lính” gắn với giao lưu các nhân chứng lịch sử. Tổ chức thăm, tặng quà gia đình NCC nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, gắn với kỷ niệm 65 năm giải phóng huyện Ứng Hòa và chiến thắng Khu Cháy (25//7/1954 - 25/7/2019). Tổ chức thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Đồng Tân. Đồng thời, chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà gia đình NCC; gặp mặt NCC tiêu biểu và đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại các nhà bia tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn vào lúc 19h30, ngày 26/7/2019.

Thanh niên huyện Ứng Hòa dọn vệ sinh tại nghĩa trang liệt sĩ

Ngày 24/7, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Ứng Hòa đã tổ chức 04 đoàn thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng và các đối tượng Bộ đội chống Pháp trên địa bàn huyện. Tại các gia đình tới thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện Ứng Hòa đã trao quà của Chủ tịch nước, quà của Thành phố, của Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện và ân cần thăm hỏi động viên, chúc mẹ các VNAH và các đồng chí CCB bộ đội chống Pháp sức khỏe, trường thọ, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho con cháu và nhân dân học tập noi theo.


Thanh Tú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t