Ứng Hòa: Gắn biển công trình tôn tạo, nâng cấp Bảo tàng, tượng đài Khu Cháy (15:04 24/07/2019)


HNP - Nhân dịp kỷ niệm 65 năm giải phóng Ứng Hòa và chiến thắng Khu Cháy (25/7/1954 - 25/7/2019), 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), tối 23/7, tại xã Đồng Tân, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ gắn biển công trình tôn tạo, nâng cấp tượng đài Khu Cháy; lễ thắp nến tri ân và Chương trình nghệ thuật “Hành khúc người lính” gắn với giao lưu nhân chứng lịch sử.

Giao lưu với nhân chứng lịch sử


Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo UBND xã Đồng Tân báo cáo kết quả quá trình triển khai dự án tôn tạo, nâng cấp công trình bảo tàng và tượng đài Khu Cháy. Bảo tàng Khu Cháy được xây dựng từ năm 2004, là nơi trưng bày các hiện vật, nơi tái hiện thời kỳ đấu tranh kiên cường của quân, dân Khu Cháy anh hùng và của nhân dân Ứng Hòa. Phú Xuyên, Mỹ Đức trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Cùng với bảo tàng, tượng đài Khu Cháy là biểu tượng cho tinh thần độc lập dân tộc của nhân dân Ứng Hòa cũng như giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của cha ông ta. Dự án được khởi công xây dựng từ ngày 14/5/2019 với tổng mức đầu tư là 2,9 tỷ đồng. Sau 02 tháng tập trung triển khai thi công, công trình đã hoàn thành theo đúng kế hoạch và đảm bảo tiến độ, chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật.

Cũng tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND; các cơ quan đã thành kính đặt vòng hoa, dâng tương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Đồng Tân và phần mộ của các anh hùng liệt sỹ xã. Đồng thời, ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc và những đóng góp to lớn của những anh hùng liệt sỹ, những người con quê hương Ứng Hòa trong các cuộc kháng chiến; bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đã anh hũng hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc.

Ngay sau lễ thắp nến tri ân, trong không khí thân mật, trang trọng, cán bộ, nhân dân và thanh thiếu niên huyện Ứng Hoà đã được nghe cụ Phạm Thị Đường, du kích chống Pháp, cựu chiến binh xã Đồng Tân; cụ Nguyễn Hữu Nghĩa, cựu chiến binh xã Trầm Lộng và cụ Vương Đặng Lạc, CCB xã Trung Tú kể lại những năm tháng kháng chiến gian khổ và ác liệt. Thông qua những câu chuyện kể, các nhân chứng lịch sử đã chia sẻ, cung cấp nhiều thông tin quý báu, bổ ích giúp nhân dân và thế hệ trẻ hiểu biết thêm về truyền thống anh hùng, bất khuất của quê hương Ứng Hòa kiên cường cách mạng, từ đó, giáo dục thế hệ trẻ biết trân quý những giá trị lịch sử, nỗ lực phấn đấu học tập, cống hiến, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.


Phùng Lương


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t