Nam Từ Liêm triển khai Đề án thí điểm sắp xếp bố trí các chức danh người hoạt động không chuyên trách phường, tổ dân phố (21:31 17/06/2019)


HNP - Sáng 17/6, Quận ủy Nam Từ Liêm tổ chức Hội nghị triển khai Đề án thí điểm sắp xếp bố trí các chức danh người hoạt động không chuyên trách phường, tổ dân phố trên địa bàn quận. 

Các đại biểu dự hội nghị


Thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị, Đề án Thành ủy về thí điểm sắp xếp tổ chức bộ máy người hoạt động không chuyên trách phường, tổ dân phố trên địa bàn quận Long Biên và ở các quận, huyện: Hà Đông, Nam Từ Liêm, Chương Mỹ, Thanh Trì. Quận ủy Nam Từ Liêm đã xây dựng Đề án để triển khai thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy người hoạt động không chuyên trách phường, tổ dân phố trên địa bàn quận. 
 
Theo đó, việc thí điểm sắp xếp tổ chức bộ máy người hoạt động không chuyên trách ở phường, tổ dân phố nhằm tinh gọn bộ máy tại cơ sở; giảm số lượng người hoạt động không chuyên trách ở phường, tổ dân phố; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của đội ngũ hoạt động không chuyên trách; giảm chi ngân sách cho hệ thống chính trị cơ sở; đồng thời, tăng thu nhập cho người hoạt động không chuyên trách kiêm nhiệm các chức danh.
 
Mục tiêu cụ thể của Đề án từ nay đến hết năm 2019, tinh gọn bộ máy ở cơ sở, giảm trên 20% số người so với thực tế bố trí năm 2018; giảm trên 10% chi ngân sách so với năm 2018; tăng trên 15% thu nhập cho người hoạt động không chuyên trách và các chức danh khác ở phường và TDP. Đối với cấp phường, bố trí giảm từ 14 người kiêm nhiệm 16 chức danh xuống còn 10 người đảm nhiệm. Đối với TDP, bố trí giảm 10 người kiêm nhiệm 10 chức danh xuống còn 7 người đảm nhiệm.

Kim Ngân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t