Thường Tín cấm sản xuất, kinh doanh các loài thủy sinh vật ngoại lai xâm hại trên địa bàn huyện (15:54 15/06/2019)


HNP - Ngày 11/6, UBND huyện Thường Tín có Văn bản số 486/UBND-KT về việc cấm sản xuất, kinh doanh các loài thủy sinh vật ngoại lai xâm hại trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến về tác hại, cách tiêu diệt các loài thủy sinh vật ngoại lai xâm hại. Tập trung kiểm tra, kiểm soát việc kinh doanh, vận chuyển, nuôi giữ các loài thủy sinh vật ngoại lai như: Tôm càng đỏ (Tôm hùm đất), Ốc Bươu vàng; khi bắt giữ được các loài thủy sinh vật ngoại lai xâm hại tiến hành tiêu hủy; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động nuôi trồng, kinh doanh, tiêu thụ các loài thủy sinh vật ngoại lai theo quy định. Khi phát hiện có thủy sinh vật ngoại lai ra môi trường cần bảo cáo ngay cho UBND huyện để có biện pháp khoanh vùng, cô lập và tiêu diệt các loài thủy sinh vật ngoại lai theo quy định của pháp luật về đa dạng sinh học.
 
Phòng Y tế tăng cường kiểm tra việc kinh doanh, sử dụng Tôm càng đỏ tại các nhà hàng, bếp ăn tập thể... để xác minh nguồn gốc, xuất xứ và có biện pháp xử lý kip thời những vi phạm theo đúng quy định. Đội Quản lý Thị trường số 30 phối hợp các ngành chức năng của huyện, UBND các xã, thị trấn kiểm tra việc kinh doanh, buôn bán tôm càng đỏ và các loài thủy sinh vật ngoại lai, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm. Phòng Kinh tế tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện kiểm tra, kiểm soát các loài thủy sinh vật ngoại lai xâm hại trên địa bàn huyện. Phối hợp các lực lượng của huyện, UBND các xã, thị trấn kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh các loài thủy sinh vật ngoại lai xâm hại, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm.
 
Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về tác hại các loài thủy sinh vật ngoại lai xâm hại đối với môi trường và sản xuất nông nghiệp; ngăn chặn sự phát tán của các loài này ra môi trường tự nhiên. Khi phát hiện các loài thủy sinh vật ngoại lai xâm hại phát tán ra môi trường phải có biện pháp khoanh vùng, cô lập và tiêu diệt các loài thủy sinh vật ngoại lai theo quy định của pháp luật về đa dạng sinh học.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t