Quốc Oai: Tập trung vận động 90% số hộ sử dụng nước sạch từ nguồn nước sông Đà (15:33 11/05/2019)


HNP - Trước thực trạng tỷ lệ sử dụng nước sạch còn thấp, huyện Quốc Oai đã tập trung cho công tác tuyên truyền, giao chỉ tiêu, vận động, đánh giá kết quả sử dụng nước sạch sông Đà trên địa bàn các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Qua rà soát, trên địa bàn huyện có 16/21 xã, thị trấn đã được cấp nước, đáp ứng nhu cầu cho 79% số hộ dân sử dụng nước sạch. Trong đó đã lắp đặt được 22.009 đồng hồ (đạt 50,5%), còn lại 21.612 hộ chưa lắp đặt. Vì vậy, huyện Quốc Oai tập trung cho công tác tuyên truyền, vận động đảm bảo đạt tỷ lệ cao về số hộ dân trên địa bàn huyện sử dụng nước sạch. Huyện phấn đấu, đến quý III/2019, các cơ quan, đoàn thể chính trị tuyên truyền, vận động để đạt tỷ lệ 90% các hộ lắp đặt đồng hồ và sử dụng nước sạch từ nguồn nước sông Đà.

Để hoàn thành chỉ tiêu đề ra, huyện Quốc Oai giao Phòng Quản lý đô thị huyện kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện; giải quyết dứt điểm các vướng mắc trong quá trình triển khai; tổng hợp số liệu báo cáo hằng tháng của các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn về số lượng tăng thêm của các hộ lắp đặt đồng hồ và sử dụng nước sạch.

Phòng Kinh tế huyện khi cấp Giấy chứng nhận cơ sở chế biến lương thực, thực phẩm đủ tiêu chuẩn yêu cầu các cơ sở sản xuất, chế biến lương thực, thực phẩm phải chứng minh được nguồn nước sạch trong khâu sản xuất, chế biến. Xây dựng kế hoạch để chủ trì và phối hợp với các ngành, cơ quan, đơn vị kiểm tra, đánh giá chất lượng nguồn nước trong khâu sản xuất, chế biến lương thực, thực phẩm của các cơ sở sản xuất, chế biến lương thực thực phẩm, kinh doanh trên địa bàn huyện và tổng hợp các trường hợp vi phạm chất lượng nguồn nước trong khâu sản xuất, chế biến (nếu có), báo cáo đề xuất hướng giải quyết với UBND huyện trong quý II/2019.

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tăng cường quản lý, kiểm tra, xử lý các vi phạm trong việc khai thác tài nguyên nước theo quy định của pháp luật. Không cấp phép khai thác nguồn nước ngầm cho các tập thể, cá nhân và thu hồi giấy pháp khai thác nước ngầm đối với các tập thể, cá nhân đang khai thác nguồn nước ngầm sai quy định.

Đội Quản lý thị trường huyện Quốc Oai tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về việc sử dụng nguồn nước không bảo đảm chất lượng về tiêu chuẩn và chất lượng trong khâu chế biến tại các cơ sở sản xuất, chế biến lương thực, thực phẩm trên địa bàn huyện…

UBND huyện Quốc Oai cũng đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, thành viên, nhân dân trên địa bàn  tăng cường lắp đặt đồng hồ và sử dụng nước sạch; giao chỉ tiêu cho Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị của UBND các xã, thị trấn cam kết lắp đặt và sử dụng nguồn nước sạch sông Đà.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t