Thường Tín đẩy mạnh tuyên truyền kết quả 10 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (09:06 11/04/2019)


HNP - Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền kết quả 10 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngày 8/4, Huyện ủy Thường Tín có Kế hoạch số 206-KH/HU để tổ chức triển khai thực hiện.

Theo đó, Huyện ủy chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Tuyên truyền khẳng định những kết quả đạt được trong 10 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn huyện, Thủ đô và cả nước, thể hiện vai trò lãnh đạo của Đảng, sự cải cách, đổi mới của Chính phủ và sự nỗ lực của các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh phản ánh những kết quả đạt được, công tác tuyên truyền cần làm rõ những khó khăn, thách thức, những khuyết điểm, hạn chế và phương hướng khắc phục thời gian tới.
 
Thông tin, tuyên truyền về những cơ chế, chính sách của Nhà nước góp phần thực hiện hiệu quả CVĐ. Tuyên truyền thực hiện những chính sách, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, doanh nghiệp và sản phẩm Việt Nam, nâng cao trình độ phát triển của nền kinh tế. Thông tin về triển khai các đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025”, công tác triển khai và giám sát thực hiện Đề án “Phát triển thị trường trong nước”, Đề án “Người Việt ưu tiên dùng thuốc Việt” gắn với CVĐ giai đoạn 2014-2020,... và các chương trình, đề án phát triển kinh tế, khuyến khích, hỗ trợ phát triển đối với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn.
 
Việc ban hành bổ sung cơ chế, chính sách để bảo vệ người tiêu dùng và hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phát triển; khuyến khích sản xuất và bảo vệ thị trường trong nước phù hợp với các quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), các cam kết quốc tế và các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết. Sự hỗ trợ của Nhà nước trong phát triển các mô hình sản xuất sạch theo chuỗi giá trị, đặc biệt là sản phẩm nông nghiệp giá trị cao và với một số ngành hàng, dịch vụ trọng điểm; hỗ trợ lãi suất cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt đổi mới công nghệ, cách quản lý nhằm nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm đáp ứng tối đa nhu cầu người tiêu dùng.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t