Thường Tín ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 (16:55 01/04/2019)


HNP - Sáng 01/4, tại Thị trấn Thường Tín, UBND huyện Thường Tín tổ chức lễ ra quân thực hiện cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Sau lễ ra quân, đồng loạt các xã, thị trấn đã ra quân điều tra trên toàn địa bàn huyện.

Để thực hiện tốt cuộc Tổng điều tra, huyện Thường Tín đã thành lập Ban Chỉ đạo Tổng điều tra cấp huyện và các xã, thị trấn, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho các thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ Thường trực giúp việc. Huyện cũng đã lựa chọn và tiến hành bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ điều tra viên và các tổ trưởng; Tổ chức vẽ sơ đồ, phân chia địa bàn cụ thể cho từng tổ; Lập bảng kê hộ khẩu và nhân khẩu đặc thù… Nhờ đó, đến thời điểm này, toàn huyện đã sẵn sàng triển khai thu thập dữ liệu điều tra.
 
Công tác tuyên truyền được huyện Thường Tín tập trung chỉ đạo
 
Để đảm bảo cuộc Tổng điều tra năm 2019 được thực hiện thống nhất, đạt chất lượng, Ban chỉ đạo Tổng điều tra huyện Thường Tín yêu cầu các xã, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện theo đúng những nội dung quy định, quy trình hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Trung ương, Ban chỉ đạo của thành phố. Làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu và cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ cho Điều tra viên; thực hiện công tác kiểm tra giám sát, báo cáo tiến độ điều tra; tiếp nhận và xử lý các phản ánh của nhân dân về Tổng điều tra, trả lời các câu hỏi có liên quan của điều tra viên và tổ trưởng; các điều tra viên cần thực hiện đúng phương pháp thu thập thông tin là phỏng vấn trực tiếp thông qua việc gặp chủ hộ hoặc người am hiểu thông tin các thành viên hộ để phỏng vấn theo đúng quy trình để thu thập thông tin chính xác, đầy đủ; Bảo mật thông tin cá nhân thu thập từ các đối tượng được điều tra theo quy định bởi đây là cuộc điều tra lần đầu áp dụng công nghệ thông tin trên tất cả các khâu. 
 
Các điều tra viên điều tra tại hộ gia đình

Trường Giang


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t