Quận Hà Đông: Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục (14:37 28/03/2019)


HNP - UBND quận Hà Đông vừa ban hành Công văn số 548/UBND-YT, yêu cầu các phòng, ban, ngành, cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong các cơ sở giáo dục.

Theo đó, để đảm bảo ATTP và kiểm soát nguồn gốc chất lượng thực phẩm trong các trường học trên địa bàn quận theo đúng các quy định pháp luật, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định về ATTP trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận; tăng cường kiểm tra năng lực, trách nhiệm của các đơn vị cung cấp thực phẩm, cung cấp suất ăn, nước uống. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận thường xuyên kiểm soát chất lượng thực phẩm và nước uống tại đơn vị; quan tâm hơn nữa chất lượng bữa ăn bảo đảm dinh dưỡng, bảo đảm an toàn, sức khỏe của giáo viên và học sinh, tuyệt đối không để xảy ra ngộ độc thực phẩm; duy trì việc gắn camera giám sát tại khu vực chế biến thức ăn; thực hiện ghi chép số kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thức ăn đúng quy định; kiên quyết chấm dứt hợp đồng với các đơn vị không bảo đảm chất lượng ATTP. Khuyến khích phụ huynh học sinh tăng cường giám sát, kiểm tra chéo đối với các trường học trên cùng địa bàn.

Phòng Y tế quận phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, đánh giá các điều kiện bảo đảm ATTP trong các trường học và các đơn vị cung cấp thực phẩm cho các trường học trên địa bàn quận. Hướng dẫn các trường học thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo ATTP, đặc biệt chú trọng kiểm soát nguồn gốc thực phẩm đầu vào và quá trình chế biến thực phẩm. Tham mưu UBND quận xử lý nghiêm các cơ sở cố tình vi phạm các điều kiện về ATTP theo quy định pháp luật, đồng thời, thông báo công khai các đơn vị vi phạm...

Các trường học trên địa bàn quận: Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra các bước trong quy trình chế biến thực phẩm của đơn vị. Rà soát, đánh giá lại toàn bộ hồ sơ năng lực của các đơn vị cung cấp thực phẩm, lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm có đủ năng lực. Thực hiện và lưu giữ đầy đủ hồ sơ về nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, vật liệu bao gói, dụng cụ tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm và các tài liệu khác liên quan đến quá trình chế biến thực phẩm. Phối hợp với ngành Y tế tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tập huấn lại cho Ban Giám hiệu và các cô nuôi về các quy định bảo đảm ATTP trong chế biến thức ăn. Tổ chức cho phụ huynh học sinh tham gia giám sát từ khâu tiếp nhận thực phẩm và trong quá trình chế biến thức ăn.

Trong công văn này, UBND quận Hà Đông chỉ rõ, hiệu trưởng các trường học hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND quận trong triển khai các hoạt động đảm bảo ATTP tại đơn vị.


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t