Huyện Phú Xuyên: Mua 30.000 lít hóa chất phục vụ phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi (14:35 28/03/2019)


HNP - UBND huyện Phú Xuyên vừa đề xuất UBND thành phố chấp thuận cho chủ trương mua thuốc sát trùng phục vụ công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Đây là một trong số các địa phương của TP Hà Nội vừa xảy ra bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Theo UBND huyện Phú Xuyên, tính đến nay, toàn huyện có 3.461 cơ sở và hộ chăn nuôi (chủ yếu là chăn nuôi nhỏ lẻ) với tổng đàn là 66.446 con. Trong đó: Lợn nái 8.820 con, đực giống 102 con, lợn con theo mẹ 19.053 con, lợn thương phẩm 38.471 con.

Huyện Phú Xuyên nằm trên trục đường Quốc lộ 1A, cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 32km về phía Nam. Với vị trí địa lý tiếp giáp nhiều tuyến quốc lộ, nguy cơ bệnh dịch tả lợn Châu Phi xâm nhiễm vào địa bàn huyện là rất cao, thông qua các hoạt động vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ lợn và sản phẩm của lợn.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, huyện Phú Xuyên đã triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách khống chế bệnh dịch tả lợn Châu Phi xâm nhiễm; đồng thời, tổ chức triển khai đợt tổng vệ sinh, khử trùng và tiêu độc môi trường phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Theo tính toán, huyện Phú Xuyên cần 2.000 lít hóa chất để cấp phát cho các địa phương trên địa bàn thực hiện nhiệm vụ phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Đặc biệt, với tính chất nguy hiểm của bệnh dịch tả lợn Châu Phi, công tác vệ sinh tiêu độc phải được thực hiện thường xuyên và liên tục với tần xuất từ 2 đến 3 ngày/lần, thậm chí những nơi có nguy cơ cao là 1 ngày/lần.

Để chủ động phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi hiệu quả, UBND huyện Phú Xuyên đã đề xuất UBND thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chấp thuận cho chủ trương để huyện triển khai mua thuốc sát trùng bổ sung cấp cho các hộ chăn nuôi lợn, các cơ sở giết mổ lợn trên địa bàn các xã, thị trấn và nơi có nguy cơ cao. Cụ thể: Thuốc sát trùng phục vụ phòng chống, dịch bệnh là Iodine 10% với số lượng 2 đợt, mỗi đợt 15.000 lít.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t