Quận Cầu Giấy: Đẩy mạnh tuyên truyền CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (21:22 27/03/2019)


HNP - Ngày 26/3, UBND quận Cầu Giấy ban hành Kế hoạch số 113/KH-UBND, triển khai thông tin, tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2019.

Theo kế hoạch, quận Cầu Giấy đẩy mạnh tuyên truyền: Kết quả 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019; các sản phẩm được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018 và những năm trước. Đồng thời, phối hợp hỗ trợ đưa thông tin về các chương trình: Bình ổn giá thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố; Chương trình bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Tháng khuyến mại Hà Nội; các chương trình Hội chợ, phiên chợ Việt, chuyến hàng Việt về nông thôn và các khu công nghiệp, khu chế xuất; giới thiệu mô hình, điển hình tốt; tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhiều thành tích trong thực hiện Cuộc vận động...

Đáng chú ý, UBND quận đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội quận tổ chức tuyên truyền trong toàn thể cán bộ, hội viên, đoàn viên về triển khai thực hiện các nội dung của CVĐ; tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm về thực hiện CVĐ, giới thiệu và biểu dương khen thưởng các tổ chức cá nhân là cán bộ, hội viên thực hiện sản xuất kinh doanh giỏi, đảm bảo chất lượng sản phẩm phục vụ cộng đồng; khuyến khích người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam, ủng hộ doanh nhân Việt.

UBND các phường tuyên truyền trên địa bàn phường, đặc biệt là tới các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với hàng hóa, dịch vụ làm ra; nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng được thương hiệu cho sản phẩm, hàng hóa làm ra. Xây dựng kế hoạch tuyên truyền và tổ chức quán triệt, thực hiện các nội dung của CVĐ. Phối hợp phát hiện và biểu dương và giới thiệu các doanh nghiệp trên địa bàn có sản phẩm đảm bảo chất lượng tới người tiêu dùng.

Quận Cầu Giấy yêu cầu các cấp, các ngành phải thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời nội dung các chính sách của Nhà nước về phát triển kinh tế và các nhóm giải pháp về ổn định thị trường kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị sản xuất kinh doanh trong nước...


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t