Huyện Ba Vì: Đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm H5N6 (15:38 07/03/2019)


HNP - UBND huyện Ba Vì vừa ban hành Kế hoạch số 86/KH-UBND, triển khai phòng, chống dịch cúm gia cầm H5N6 và các chủng vi rút cúm khác.

Theo đó, huyện Ba Vì nghiêm cấm việc buôn bán vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc nhằm ngăn chặn vi rút cúm vào địa bàn huyện. Tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao trách nhiệm của chính quyền và các ban, ngành của cơ sở về nguy cơ, tác hại của dịch cúm nhằm thay đổi nhận thức của người dân, không tiếp tay hoặc tham gia vào các hoạt động vận chuyển, buôn bán gia cầm nhập lậu, gia cầm không rõ nguồn gốc; kiên quyết đấu tranh và xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm.

Tăng cường tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho hệ thống thú y cơ sở về giám sát, xác minh dịch bệnh, triển khai kế hoạch phòng chống dịch. Tổ chức vệ sinh, tiêu độc, khử trùng định kỳ tại các khu vực có nguy cơ cao như chợ, điểm thu gom, tập kết giết mổ; khu vực chăn nuôi, bãi rác thải..., vệ sinh cơ giới hằng ngày.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, UBND huyện Ba Vì yêu cầu xã, thị trấn, ban, ngành đoàn thể, tổ chức cá nhân có hoạt động liên quan đến chăn nuôi, thú y, thực hiện tốt việc phòng, chống dịch cúm gia cầm nhằm ngăn chặn có hiệu quả sự xâm nhiễm vi rút cúm. Thực hiện đồng bộ, kiên quyết, nhanh gọn các giải pháp phòng, chống dịch; đảm bảo an toàn, hiệu quả nhằm không để thiệt hại lớn về kinh tế, sức khỏe cộng đồng và đảm bảo ATTP. Chính quyền cơ sở phải chỉ đạo giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm để thực hiện các biện pháp khoanh vùng dập dịch kịp thời, không để lây lan ra diện rộng. Thực hiện triệt để, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch; huy động toàn lực lượng tham gia công tác phòng, chống khi có dịch xảy ra.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t