Huyện Thanh Trì tăng cường kiểm tra công vụ nâng cao hiệu quả phục vụ công dân (05:45 15/01/2019)


HNP - UBND huyện Thanh Trì vừa ban hành Kế hoạch số 303/KH-UBND về kiểm tra công vụ năm 2019 nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong việc thực thi nhiệm vụ công vụ và hoạt động của các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước tại huyện trên tinh thần 5 rõ “rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả”, “một việc - một đầu mối xuyên suốt”.

UBND huyện yêu cầu hoạt động kiểm tra phải đảm bảo đúng pháp luật, chính xác, khách quan, trung thực; Không làm cản trở hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức và cá nhân là đối tượng kiểm tra.

Theo đó, đối tượng kiểm tra gồm: Các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp; UBND các xã, thị trấn thuộc huyện; Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại phòng, ban, đơn vị sự nghiệp.

Nội dung kiểm tra: Việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong các phòng, ban, đơn vị; UBND các xã, thị trấn; việc chấp hành nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; Việc thực hiện các quy định về tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công đối với cá nhân và tổ chức. Trong đó, tập trung kiểm tra việc giải quyết hồ sơ hành chính của cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Việc quản lý và sử dụng biên chế, người lao động được cấp có thẩm quyền giao; Việc thực hiện các quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong bộ máy chính quyền địa phương theo Quvết định số 522/QĐ-UBND ngày 25/01/2017 của UBND thành phố Hà Nội và các văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố, UBNĐ huyện trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ.

Hình thức kiểm tra đột xuất hoặc theo chỉ đạo của UBND huyện hoặc theo thông tin phản ảnh, khiếu nại, tố cáo của cá nhân, tổ chức.


Lam Sơn


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t