Thanh Xuân tổ chức đối thoại với doanh nghiệp về chính sách và TTHC thuế (20:47 21/08/2018)


HNP - Chiều 21/8, UBND quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị đối thoại với hơn 200 doanh nghiệp đóng trên địa bàn quận về chính sách thuế và đối thoại chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Các đại biểu tham gia dự hội nghị


Tại hội nghị, trong phần đối thoại, đại diện cơ quan Thuế, Bảo hiểm xã hội và Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã giải đáp trực tiếp các vướng mắc của người nộp thuế về chính sách thuế mới liên quan đến lĩnh vực sản xuất kinh doanh như: Thuế suất, hóa đơn chứng từ, chi phí hợp lý; thủ tục thuế liên quan đến các khoản thu về đất; kê khai tính thuế nhà thầu, công trình xây dựng, thanh lý tài sản...; việc thực hiện chính sách về bảo hiểm xã hội cho công nhân; về chi phí công đoàn phát sinh trong quá trình sản xuất kinh doanh… một cách ngắn gọn, súc tích và hết sức trọng tâm. Đây là diễn đàn mở, với tinh thần thẳng thắn, bình đẳng, thân thiện, qua đó, tạo mối quan hệ gắn kết giữa cơ quan Thuế và người nộp thuế để cùng thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế.
 
Theo kế hoạch trong thời gian tới, trong phạm vi thẩm quyền, quận sẽ có giải pháp, biện pháp cụ thể để giải quyết triệt để những vướng mắc, đặc biệt là những vướng mắc liên quan đến công chức, viên chức thực thi công vụ, tạo môi trường kinh doanh ngày càng lành mạnh để hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp thực hiện tốt các chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, qua đó đảm bảo quyền lợi của người lao động.
 
Theo lãnh đạo quận Thanh Xuân, thời gian qua, quận Thanh Xuân đã tạo điều kiện cho hoạt động của doanh nghiệp, tạo điều kiện nhằm đảm bảo quyền lợi của người lao động và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Tuy vậy, quận cũng còn những tồn tại thuộc trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị thừa hành và chính quyền địa phương đối với doanh nghiệp như: TTHC, tình trạng chậm trễ của một bộ phận cán bộ, công chức gây khó khăn cho tổ chức, cá nhân. 
 
Việc cung cấp thông tin cho doanh nghiệp còn hạn chế, hoạt động thanh tra, kiểm tra kém hiệu quả gây bức xúc không đáng có cho doanh nghiệp...; và những tồn tại trong việc thực hiện chính sách, pháp luật khác gây ảnh hưởng xấu tới hoạt động của chính doanh nghiệp và vi phạm quyền lợi của người lao động.
 
Hội nghị lần này là cơ hội để lãnh đạo UBND quận, lãnh đạo các cơ quan, các ngành chức năng và chính quyền địa phương lắng nghe ý kiến của các doanh nhân, doanh nghiệp và người lao động. Đây cũng là dịp để các doanh nhân, doanh nghiệp và người lao động trực tiếp bày tỏ những đề xuất, kiến nghị, những khó khăn vướng mắc trong thực hiện quyền và nghĩa vụ được pháp luật quy định gây ảnh hưởng xấu đến việc thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và vi phạm quyền lợi của người lao động.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t