Quận Long Biên: Quan tâm đến trẻ hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong dịp Tết Trung thu (13:55 22/08/2018)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 324/KH-UBND về việc tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn quận năm 2018.

Theo đó, UBND quận yêu cầu 100% các phường xây dựng chương trình, chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em đảm bảo mọi trẻ em sống trên địa bàn phường đều được vui tết Trung thu. Việc tổ chức các hoạt động Tết Trung thu cho trẻ em phải phù hợp với tình hình thực tế của cơ sở, đảm bảo an toàn, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm. Tập trung ưu tiên, quan tâm tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể, quận sẽ tăng cường các hoạt động truyền thông, giáo dục và vận động xã hội qua các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, gia đình và bản thân trẻ đối với công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em. Đồng thời, tạo cơ hội cho trẻ em được tiếp cận những thông tin phù hợp với trình độ, lứa tuổi, sở thích, nhu cầu nhằm đảm bảo và phát huy các quyền cơ bản của trẻ.

Tổ chức thăm, tặng quà nhân dịp Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn, trẻ em thuộc hộ nghèo và các đơn vị nuôi dưỡng trẻ có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn Quận. Thiết thực chăm lo để mọi trẻ em đều được vui Tết Trung thu. Ngoài ra, tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em tại các nhà văn hóa tổ dân phố, điểm vui chơi cộng đồng, thu hút trẻ em tham gia vào các hoạt động vui chơi, bổ ích, lành mạnh.

UBND quận cũng yêu cầu các đơn vị huy động nguồn lực của các tổ chức, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ, chăm lo cho trẻ em nói chung và tổ chức các hoạt động chăm lo cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu nói riêng. Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, thanh tra vệ sinh an toàn thực phẩm, văn hóa phẩm, đặc biệt thực phẩm phục vụ Tết Trung thu; ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật việc kinh doanh các văn hóa phẩm, các sản phẩm, đồ chơi, trò chơi cho trẻ em không rõ nguồn gốc, có tính chất bạo lực, kích động, phản giáo dục, không phù hợp với lứa tuổi trẻ em hoặc chứa chất độc hại, nguy hiểm cho trẻ em.


Ngoài ra, nắm bắt tình hình, phát hiện và giải quyết kịp thời theo quy định của pháp luật các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em, vi phạm quyền trẻ em trên địa bàn; Can thiệp, hỗ trợ kịp thời, hiệu quả cho trẻ em.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t