Mỹ Đức chủ động ứng phó cơn bão số 4 (14:18 16/08/2018)


HNP - Ngày 15/8, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai huyện Mỹ Đức có Công điện số 02/CĐ-BCH về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 4 năm 2018.

Theo đó, BCH huyện đề nghị Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tập trung chỉ đạo, theo dõi thường xuyên tình hình mưa lớn, bão, úng ngập, tăng cường kiểm tra hệ thống đê, kè, hồ đập, các công trình thủy lợi, chủ động triển khai phương án, phát hiện, xử lý kịp thời những hư hỏng đảm bảo an toàn công trình, triển khai các biện pháp tiêu úng bảo vệ lúa mùa, rau màu trên địa bàn huyện. Chủ động tổ chức sơ tán dân, bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân ở những vùng ven sông, vùng trũng thấp có khả năng ngập úng, vùng có nguy cơ sạt lở đất, các khu vực nhà xuống cấp, nguy hiểm không đảm bảo an toàn; chủ động dự trữ lương thực, thuốc men, hàng hóa, vật tư thiết yếu để sẵn sàng hỗ trợ đảm bảo đời sống nhân dân, phục hồi, sản xuất, vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả khi mưa lớn, bão, úng ngập xảy ra.
 
Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, Xí nghiệp ĐTPT thủy lợi Mỹ Đức thực hiện triệt để các giải pháp đảm bảo tiêu thoát nước, chống úng trên địa bàn, đặc biệt các vị trí trũng thấp úng ngập cục bộ;

Xí nghiệp Đầu tư phát triển Thủy lợi Mỹ Đức tăng cường kiểm tra, sửa chữa kịp thời các công trình thủy lợi; chủ động vận hành tiêu nước đệm trên các tuyến kênh, sẵn sàng bơm tiêu úng khi có mưa lớn, bão xảy ra; khơi thông dòng chảy toàn bộ hệ thống kênh Xí nghiệp quản lý, không để vật cản ảnh hưởng đến tiêu thoát lũ, và đảm bảo an toàn cho diện tích lúa mùa.
 
Công ty Điện lực Mỹ Đức đảm bảo cấp điện thường xuyên cho công tác tiêu úng, xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra; Thương xuyên kiểm tra công tác an toàn điện, cảnh báo các khu vực nguy hiểm, đặc biệt phải có biện pháp đảm bảo an toàn điện cho các khu vực úng ngập.
 
Các Ban Quản lý dự án có công trình đang thi công trên địa bàn huyện thông báo cho các đơn vị thi công chuẩn bị các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, tài sản và các phương tiện; chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông, lưu thông dòng chảy trên các sông, các tuyến kênh mương có công trình đang thi công; Chỉ đạo các nhà thầu đang thi công các dự án xử lý cấp bách có biện pháp đảm bảo an toàn công trình đê điều, khơi thông dòng chảy.
 
Ban Chỉ huy Quân sự huyện chuẩn bị lực lượng Đại đội xung kích sẵn sàng ứng cứu đê, cứu hộ, cứu nạn kịp thời khi có lệnh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai huyện. Các thành viên Ban Chỉ huy PCTT huyện theo chức năng nhiệm vụ chủ động kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống cơn bão số 4 thuộc lĩnh vực của đơn vị và các xã, thị trấn được phân công phụ trách.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t