Thường Tín chuẩn bị phương án sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 4 (14:52 15/08/2018)


HNP - Chiều 14/8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai huyện Thường Tín có Công văn số 09/BCH-VP về việc chuẩn bị phương án sẵn sàng ứng phó với diễn biến của cơn bão số 4.

Theo đó, BCH huyện yêu cầu BCH Phòng chống thiên tai các xã, thị trấn theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 4, tình hình mưa và việc xả lũ của các hồ thủy điện trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin cảnh báo kịp thời cho nhân dân ở những vùng thấp, vùng trũng có khả năng bị úng, ngập được biết, chủ động di dời tài sản, phương tiện, giảm thiểu các thiệt hại do mưa, bão, lũ gây ra. Chủ động phối hợp với Xí nghiệp Thủy lợi Hồng Vân, Xí nghiệp Thủy lợi La Khê sẵn sàng các biện pháp tiêu thoát úng trên địa bàn, bảo vệ lúa, hoa màu, thủy sản, động vật nuôi; kiểm tra và có các biện pháp bảo vệ tài sản của nhà nước và nhân dân ở những vùng trũng, thấp có khả năng úng ngập, vùng có nguy cơ sạt lở. Chuẩn bị phương tiện, con người, trang thiết bị sẵn sàng ứng phó đối với mọi tình huống do mưa, bão, lũ gây ra.
 
Công an huyện hướng dẫn và đảm bảo giao thông trên địa bàn huyện, đặc biệt là tại các điểm dễ xảy ra ngập úng, ùn tắc giao thông như: Ngã ba Bưu điện huyện, các điểm dẫn vào đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Quốc lộ 1A cũ đoạn qua xã Văn Tự, xã Nhị Khê... Phòng Quản lý đô thị huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức lực lượng kịp thời giải tỏa khi có cây đổ trong mưa bão, giảm thiểu thấp nhất các thiệt hại do cây đổ; không làm ảnh hưởng đén giao thông và sinh hoạt của nhân dân.
 
Công ty Điện lực Thường Tín đảm bảo an toàn về lưới điện, kịp thời khắc phục các sự cố, cung cấp nguồn điện ổn định cho các trạm bơm tiêu hoạt động phục vụ việc tiêu úng và phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân. Xí nghiệp Thủy lợi Hồng Vân chỉ đạo các cụm chống úng tổ chức vớt các loại bèo, rác khơi thông dòng chảy trên các tuyến kênh, đặc biệt là các tuyến kênh tiêu; chủ động tiêu nước đệm trong đồng và các khu vực trũng, thấp và các vùng tiềm ẩn nguy cơ ngập úng.
 
Phòng Kinh tế huyện phối hợp với Hạt quản lý đê Thường Tín, Xí nghiệp Thủy lợi Hồng Vân, Xí nghiệp Thủy lợi La Khê, UBND các xã, thị trấn tiến hành kiểm tra, rà soát các công trình thủy lợi, đê điều phục vụ công tác PCTT trên địa bàn. Theo dõi sát diễn biến mưa, bão và mực nước trên sông Hồng, sông Nhuệ. Phối hợp với Hạt Quản lý đê Thường Tín, Xí nghiệp thủy lợi Hồng Vân, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện yêu cầu chủ đầu tư các công trình đang thi công, đặc biệt là các công trình đang thi công trên sông, ven sông, trên hệ thống công trình thủy lợi chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị và công trình; Có phương án chuẩn bị vật tư, phương tiện, theo phương châm “4 tại chỗ”.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t