Quận Hai Bà Trưng: Triển khai xác định chỉ số CCHC với các cơ quan chuyên môn, UBND các phường (09:30 16/08/2018)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 72/KH-UBND về việc triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính áp dụng đối với các cơ quan chuyên môn và UBND các phường thuộc quận năm 2018.

Theo đó, việc xác định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) để theo dõi, đánh giá thực chất, khách quan, công bằng kết quả CCHC năm 2018 của các cơ quan chuyên môn và UBND các phường trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2011-2020 của Chính phủ và Chương trình, Kế hoạch CCHC nhà nước của thành phố Hà Nội và quận Hai Bà Trưng giai đoạn 2016-2020.

Theo đó, đánh giá chỉ số CCHC đối với các cơ quan chuyên môn được xác định trên 9 lĩnh vực, 37 tiêu chí và 68 tiêu chí thành phần. Các lĩnh vực, tiêu chí, tiêu chí thành phần của Chỉ số CCHC đối với các cơ quan chuyên môn được quy định cụ thể tại Quyết định số 4682/QĐ-UBND ngày 15/12/2017 của UBND quận về việc ban hành Chỉ số đánh giá kết quả CCHC của các cơ quan chuyên môn và UBND các phường thuộc quận.

Các cơ quan chuyên môn tự theo dõi, đánh giá và cho điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC của đơn vị mình theo các tiêu chí, tiêu chí thành phần được quy định trong Chỉ số CCHC của các cơ quan chuyên môn và hướng dẫn của Phòng Nội vụ. Điểm tự đánh giá của các cơ quan chuyên môn sẽ được Hội đồng thẩm định chỉ số CCHC của UBND quận xem xét, công nhận hoặc điều chỉnh nếu cần thiết.

Chỉ số CCHC của UBND các phường được xác định trên 9 lĩnh vực, 47 tiêu chí và 65 tiêu chí thành phần. Tiêu chí và tiêu chí thành phần của Chỉ số CCHC khối phường được quy định cụ thể tại Quyết định số 4682/QĐ-UBND ngày 15/12/2017 của UBND quận về việc ban hành Chỉ số đánh giá kết quả CCHC của các cơ quan chuyên môn và UBND các phường thuộc quận.

Các phường tự theo dõi, đánh giá và cho điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC của phường theo các tiêu chí, tiêu chí thành phần được quy định trong Chỉ số CCHC khối phường và hướng dẫn của phòng Nội vụ. Điểm tự đánh giá của các phường sẽ được Hội đồng thẩm định chỉ số CCHC của UBND quận xem xét, công nhận hoặc điều chỉnh nếu cần thiết.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t