Thanh Oai tăng cường phòng, chống thiên tai trong mùa mưa bão 2018 (12:53 16/07/2018)


HNP - Ngày 13/7, UBND huyện Thanh Oai có Công văn số 979/UBND-QLĐT về tăng cường công tác phòng, chống thiên tai đảm bảo cho người, nhà ở và công trình xây dựng mùa mưa bão 2018.

Theo đó, huyện yêu cầu chủ tịch UBND các xã, thị trấn; các Ban Quản lý dự án; Chủ đầu tư các công trình xây dựng; các Đơn vị quản lý, sử dụng công trình dạng tháp, trụ BTS trên địa bàn huyện củng cố, kiện toàn tổ chức trong công tác chỉ huy phòng chống lụt, bão đảm bảo an toàn cho các công trình trên địa bàn do mình quản lý; Rà soát và xây dựng kế hoạch, các phương án phòng chống lụt, bão năm 2018 cụ thể, chi tiết, sát với yêu cầu thực tiễn; Theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến mưa, lũ, bão; Kịp thời kiểm tra bổ sung phương án sát thực tế, khả thi, đảm bảo chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả với mọi diễn biến của lụt, bão.
 
Tuyên truyền, hỗ trợ và yêu cầu người dân thực hiện gia cố, giằng chống, đặc biệt đối với các nhà thiếu kiên cố và đơn sơ. Kiểm tra rà soát và có biện pháp sửa chữa, gia cường đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão đối với các công trình có sử dụng mái tôn, mái brô xi măng, trần nhựa, cửa kính, công trình gắn panô, biển quảng cáo trên cao. Chủ động và tuyên truyền vận động nhân dân cắt tỉa cây xanh trên địa bàn quản lý nhằm đảm bảo an toàn cho con người và các công trình xây dựng.
 
Yêu cầu các chủ thể tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn chủ động có các biện pháp đảm bảo cho người, công trình đang thi công xây dựng, công trình lân cận, chủ động bố trí kinh phí, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện, các điều kiện đảm bảo đế thực hiện phương án phòng chống thiên tai, lụt, bão theo phương châm 4 tại chỗ, triển khai các phương án đảm bảo kịp thời xử lý các sự cố do lụt, bão gây ra ngay từ giờ đầu.
 
Tổ chức kiểm tra, đánh giá hiện trạng các công trình hồ, đập, thủy lợi, đê kè nhằm kịp thời phát hiện các hư hỏng và chủ động sửa chữa khắc phục đảm bảo an toàn công trình. Đối với các công trình thủy lợi, kè, cống... đang xây dựng yêu cầu các nhà thầu có biện pháp thi công phù hợp đảm bảo an toàn thi công trong mùa mưa bão, có biện pháp đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình, công trình cải tạo đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão năm 2018.

Trường Giang


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t