Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức bình đẳng giới cho phụ nữ quận Long Biên (16:16 23/06/2018)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 257/KH-UBND về thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” năm 2018.

Theo đó, trong năm 2018, quận đặt chỉ tiêu có 1.350 phụ nữ, cha mẹ có con dưới 16 tuổi được cung cấp thông tin, kiến thức về giáo dục làm cha mẹ; phòng chống xâm hại phụ nữ và trẻ em; khả năng, vai trò của phụ nữ trong đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ 3-4 đối tượng phụ nữ thiếu kiến thức, kỹ năng, có nguy cơ vi phạm đạo đức, pháp luật trong các vấn đề xã hội nổi cộm được lựa chọn tác động có chuyển biến tích cực về hành vi; Truyền thông cung cấp kiến thức, kỹ năng phòng, chống bạo lực giới, bạo lực gia đình cho 350 phụ nữ.

Không để xảy ra tình trạng các vụ việc xâm hại, bạo lực nghiêm trọng đối với phụ nữ và trẻ em mà Hội phụ nữ và các cơ quan liên quan không lên tiếng kịp thời.

Để triển khai kế hoạch, quận Long Biên sẽ tuyên truyền nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, các vấn đề xã hội bức xúc: Tuyên truyền vấn đề bất bình đẳng giới, bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới; hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh; về an toàn vệ sinh thực phẩm; giáo dục cha mẹ trong chăm sóc và bảo vệ trẻ em (phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em, đặc biệt là xâm hại tình dục trẻ em…).

Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức và giáo dục pháp luật, trong đó, tuyên truyền các giá trị đạo đức truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Thủ đô thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho phụ nữ và nhân dân về thực hiện pháp luật, chú trọng tuyên truyền Luật phòng chống mua bán người, Luật phòng chống bạo lực gia đình…

Tổ chức hội nghị tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ chuyên trách các cơ quan có tham gia triển khai thực hiện Đề án; Tập huấn cách thức tổ chức thực hiện các nội dung của Đề án cho cán bộ chuyên trách các cơ quan liên quan. Xây dựng lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ và nhân dân chấp hành các chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới, về các giá trị truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, rèn luyện ý thức tự chủ, phấn đấu vươn lên, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng.

Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t