Thanh Xuân: Cưỡng chế 01 trường hợp, bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 2,5 (16:28 21/06/2018)


HNP - Ngày 21/6, UBND quận Thanh Xuân tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với 1 trường hợp không đồng thuận bàn giao mặt bằng để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 2,5 (Đầm Hồng - Quốc lộ 1A).

Quá trình cưỡng chế, giải phóng mặt bằng diễn ra đúng luật, an toàn


Trước đó, Đảng ủy, UBND phường Khương Đình, hệ thống chính trị, các đơn vị có liên quan đã tổ chức tuyên truyền vận động, thuyết phục ông Nguyễn Thanh Bình và vợ bà Phan Thị Phương, đến 01h00, sáng ngày 21/6/2018, nhưng gia đình vẫn không đồng thuận bàn giao mặt bằng.
 
Thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, 8h, sáng 21/6, các lực lượng chức năng của quận Thanh Xuân đã tổ chức cưỡng chế GPMB công trình của gia đình ông Nguyễn Thanh Bình và vợ bà Phan Thị Phương, địa chỉ GPMB Tổ 8 (tổ 15) phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Trong suốt quá trình GPMB; lực lượng chức năng đã thực hiện đúng, đầy đủ thủ tục các bước cưỡng chế, không để bất cứ sự cố nào xảy ra.
 
Đến 10h00 phút, ngày 21/6/2018, đã hoàn thành toàn bộ công tác cưỡng chế thu hồi đất đối với ông Nguyễn Thanh Bình và vợ bà Phan Thị Phương, tổ chức bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công thực hiện Dự án đường vành đai 2,5 (hoàn thành công tác GPMB trên địa bàn quận Thanh Xuân). Buổi cưỡng chế, giải tỏa diễn ra tuyệt đối an toàn.
 
Việc thực hiện cưỡng chế lần này của UBND quận Thanh Xuân dựa theo Quyết định số 1555/QĐ-UBND ngày 6/4/2010 của UBND thành phố về việc thu hồi 67.125m2 đất tại phường Định Công và Thịnh Liệt (Hoàng Mai), phường Khương Đình (Thanh Xuân). Từ tháng 4/2017, UBND quận Thanh Xuân bắt đầu triển khai dựa trên cơ sở rà soát 33 trường hợp có nhà đất trong diện GPMB với diện đất là 8.713m2. Đến tháng 9/2017, UBND quận Thanh Xuân đã hoàn thành công tác GPMB của 32/33 trường hợp với diện tích đất là 8.633,01 m2 (99,08%). Và đã tiến hành bàn giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất Hoàng Mai và Nhà đầu tư công ty Hoàng Hà để rào đất thi công dự án.
 
* Sáng cùng ngày, quận Thanh Xuân đã tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2018-2020. Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội quận, các phòng, ban, ngành đoàn thể đã cùng nhau ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học. Các đơn vị sẽ cụ thể hóa bằng kế hoạch cụ thể. Trong đó sẽ tăng cường phối hợp, tạo điều kiện để hoạt động của Hội Khuyến học ngày càng được đẩy mạnh, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của quận.
 
Theo Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Mai Trang, đợt ký kết này nhằm thực hiện chủ trương “đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, tạo cơ hội và điều kiện cho mọi công dân được học tập suốt đời”. Thời gian qua, phong trào thi đua Khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của quận đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, khơi dậy truyền thống hiếu học của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận Thanh Xuân. Phong trào thi đua xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập được phát triển rộng khắp ở các cấp hội từ quận tới phường. 
 
Đến nay, toàn quận có 193 chi hội với 7.857 hội viên, 38.160 gia đình đạt danh hiệu gia đình học tập, 9 dòng họ học tập, 209 cộng đồng học tập và 42 đơn vị học tập. Hàng năm, các nhà hảo tâm, những tấm lòng vàng và nhân dân đã đóng góp xây dựng quỹ Khuyến học để trao học bổng “khuyến học, khuyến tài cho hàng nghìn em học sinh, sinh viên vượt khó vươn lên trong học tập, các thầy, cô giáo dạy giỏi; tặng quà cho các lớp học tình thương và các gia đình có nhiều khó khăn.

Lê Tâm


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t