Đẩy mạnh tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (14:40 20/06/2018)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Hướng dẫn số 305/HD-VH&TT về đẩy mạnh tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố Hà Nội năm 2018 trên địa bàn quận.

Theo đó, việc tuyên truyền nhằm đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện hiệu quả chủ đề “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018”, tạo sự đồng thuận, ủng hộ và tham gia của cộng đồng đối với hoạt động quản lý, điều hành của các cấp chính quyền Thành phố.

Tuyên truyền khẳng định tính đúng đắn, giá trị lịch sử, ý nghĩa thực tiễn, lâu dài của chủ trương mở rộng địa giới hành chính đối với việc nâng cao thế và lực, xây dựng, phát triển Thủ đô. Góp phần giữ gìn và phát triển truyền thống văn hóa tốt đẹp của Thủ đô và đất nước, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng và những thành tựu đạt được sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15/2008/QH12 ngày 20/5/2008 của Quốc hội về việc điều chỉnh, mở rộng địa giới hành chính thành phố Hà Nội và một số tỉnh có liên quan; kết quả 05 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW, ngày 06/01/2012, của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2011-2020; các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Thành phố về xây dựng và phát triển Thủ đô như: Luật Thủ đô, Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050...

Thông tin, tuyên truyền các giải pháp thực hiện có hiệu quả chủ đề công tác năm 2018: “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Thành phố trong năm 2018 và các năm tiếp theo: Công tác CCHC; kỷ luật, kỷ cương hành chính; việc triển khai dịch vụ công trực tuyến; những sáng kiến, giải pháp cải cách nhằm đơn giản hóa TTHC, đảm bảo tiết kiệm chi phí, cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư. Tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị phản ánh, mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của chính quyền các cấp.

Tuyên truyền về những kết quả, thành tựu của Thủ đô, giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống cách mạng của Hà Nội; khẳng định sự đúng đắn của Trung ương Đảng, Quốc hội về chủ trương mở rộng địa giới hành chính Thủ đô; khơi dậy niềm tự hào, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, cổ động gương “Điển hình tiên tiến”, “Người tốt, việc tốt”, các sáng kiến, giải pháp, cách làm hay trong việc triển khai thực hiện 02 Quy tắc ứng xử mang lại hiệu quả cao trong công việc của các nhân, tổ chức, đơn vị để từ đó nhân rộng ra toàn Thành phố.

Tăng cường tổ chức các hoạt dộng văn hóa, văn nghệ chào mừng kỷ niệm 10 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô gẳn với các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước trong năm 2018.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t