Hai Bà Trưng triển khai kế hoạch bảo vệ tài nguyên, môi trường năm 2019 (06:31 15/06/2018)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 152/KH-UBND về triển khai thực hiện công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường trên địa bàn quận năm 2019.

Kế hoạch nhằm phòng ngừa và kiểm soát các nguồn gây ô nhiễm môi trường, các điểm gây ô nhiễm môi trường tại quận; Quản lý chất thải; Tăng cường năng lực quản lý môi trường tại các cấp, các ngành. Đồng thời, tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm về quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; nâng cao nhận thức, ý thức của các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các phòng, ban ngành, đơn vị thuộc UBXD quận và UBXD các phường trong công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Theo đó, về tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường: Tăng cường công tác tuyên truyền đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ để giúp các cơ sở này nhận thức rõ trách nhiệm và tự giác thực hiện các quy định trong công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Tích cực triển khai công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường tại các cấp, các ngành, đối với các đối tượng truyền thông khác nhau có những biện pháp và cách thức truyền đạt hiệu quả, phù hợp với trình độ, văn hóa và nhận thức của từng đối tượng; Tuyên truyền vận động người dân hạn chế và tiến tới không sử dụng than tổ ong trong hoạt động dân sinh nhằm giảm khí thải gây ô nhiễm môi trường.

 

Tuyên truyền, tăng cường vai trò và trách nhiệm của cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường sông, hồ trên địa bàn quận.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý về môi trường: Tích cực triển khai công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường tại các cấp, các ngành, đối với các đối tượng truyền thông khác nhau có những biện pháp và cách thức truyền đạt hiệu quả, phù hợp với trình độ, văn hóa và nhận thức của từng đối tượng.

Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường; giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị về môi trường theo quy định của pháp luật.

Tiến hành công tác điều tra hiện trạng sử dụng bếp than tổ ong trên địa bàn các phường; Kiểm tra việc tổ chức thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường theo kế hoạch bảo vệ môi trường, đề án bảo vệ môi trường đơn giản đã được xác nhận theo thẩm quyền.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t