Rà soát việc thực hiện các phương án chuyển đổi cơ cấu kinh tế tại quận Long Biên (20:49 12/06/2018)


HNP - Chiều 12/6, Thường trực HĐND quận Long Biên đã rà soát việc thực hiện các phương án chuyển đổi cơ cấu kinh tế trên địa bàn đối với UBND quận.

Phó Chủ tịch HĐND Quận Nguyễn Văn Liêm chủ trì buổi rà soát


Trước đó, đoàn giám sát của HĐND Quận đã làm việc tại UBND quận và các phường Ngọc Thụy, Cự Khối về việc thực hiện các phương án chuyển đổi cơ cấu kinh tế trên địa bàn. Tại Thông báo số 48/TB-HĐND ngày 24/8/2017, đoàn giám sát đã chỉ rõ những kết quả đạt được; 4 tồn tại và nguyên nhân cũng như đề nghị UBND quận thực hiện 8 nội dung cụ thể nhằm nâng sao hiệu quả quản lý các phương án chuyển đổi cơ cấu kinh tế trên địa bàn quận.

Kết quả sau gần 1 năm thực hiện kết luận giám sát, UBND quận đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo, cơ bản khắc phục một số bất cập trong phát triển nông nghiệp và thực hiện các phương án chuyển đổi cây trồng đã được phê duyệt. Trong đó, thực hiện tốt chính sách hỗ trợ nông nghiệp ở một số vùng hiệu quả chưa cao, hiệu quả chuyển đổi còn thấp; tập trung dồn đổi ruộng, phát triển mô hình trồng hoa, cây cảnh nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất, tạo cảnh quan đô thị; đầu tư cơ sở hạ tầng cho một số vùng sản xuất nông nghiệp ổn định tại Giang Biên, Cự Khối; Hướng dẫn, chỉ đạo sản xuất có hiệu quả diện tích đã chuyển đổi, dần hình thành các vùng sản xuất an toàn, sản xuất nông nghiệp theo chuỗi bảo đảm về an toàn thực phẩm...

Tại buổi rà soát, thường trực HĐND quận cũng lắng nghe một số nội dung mà chính quyền còn gặp khó khăn trong thực hiện như một số diện tích còn bỏ hoang hóa chưa đưa vào sản xuất, hiệu quả thấp do người dân không đồng thuận việc chuyển đổi; việc dồn đổi ruộng hiệu quả chưa cao; còn tiềm ẩn nhiều tồn tại, sai phạm trong công tác quản lý và thực hiện tại các phương án chuyển đổi cây trồng.

Để đạt kết quả toàn diện, thời gian tới, HĐND quận yêu cầu chính quyền tiếp tục thực hiện các nội dung theo kế hoạch đã xây dựng, nhất là khắc phục các tồn tại trong công tác quản lý. Bên cạnh đó, HĐND quận sẽ quan tâm, nghiên cứu bố trí kinh phí hàng năm để hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp tại các vùng sản xuất ổn định tại Giang Biên, Cự Khối, Thượng Thanh và Ngọc Thụy.


Đông Hải


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t