Triển khai tập huấn công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ cho cộng đồng trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (08:39 12/06/2018)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 156/KH-UBND về tổ chức tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cộng đồng trên địa bàn quận.

Kế hoạch nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật về PCCC và CNCH của cộng đồng, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo chính quyền các cấp; người đứng đầu cơ quan, tổ chức, dân phòng, PCCC cơ sở; Công an cấp phường, Tổ trưởng tổ dân phố; phát huy triệt để phương châm bốn tại chỗ trong công tác PCCC và CNCH. Đối tượng tập huấn là lãnh đạo UBND, Công an phường; tổ trưởng tổ dân phố; cán bộ đội dân phòng;

Về nội dung, giới thiệu nội dung một số văn bản quy phạm pháp luật về PCCC và CNCH, trong đó, tập trung vào phổ biến vai trò trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy đảng, chính quyền, người đứng đầu cơ sở, chuyên ngành, lực lượng dân phòng.... trong công tác PCCC&CNCH; Thông tin về tình hình cháy nổ, tai nạn, sự cố, các vụ cháy điển hình trong nước và trên thế giới. Các nguy cơ, nguyên nhân cơ bản dẫn đến cháy, nổ và các biện pháp phòng cháy, kỹ năng thoát nạn, xử lý khi có cháy, nổ xảy ra. Ngoài ra, tổ chức giao lưu, giải đáp, hướng dẫn những thắc mắc của người dân về các vấn đề liên quan đến công tác PCCC&CNCH. Hướng dẫn tính năng, tác dụng và cách sử dụng một số trang thiết bị, phương tiện PCCC, CNCH; quy trình xử lý khi có tình huống cháy, nổ và sự cố tại nạn xảy ra.

Thời gian: Tổ chức tập huấn trong thời gian 2 ngày, dự kiến, từ ngày 30/7/2018 đến ngày 31/7/2018, tại Trụ sở UBND quận.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t