Gia Lâm triển khai kế hoạch thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2018 (18:41 18/05/2018)


HNP - UBND huyện Gia Lâm vừa ban hành Kế hoạch số 56/KH-UBND, triển khai thực hiện công tác Bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện năm 2018.

Theo đó, huyện sẽ tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách pháp luật và kiến thức về giới và bình đẳng giới, trong đó, đa dạng hóa các hoạt động thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, như tập huấn, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông trực tiếp tại cơ sở. Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ truyền thông, các cấp lãnh đạo và các nhóm đối tượng trẻ như thanh niên, học sinh, sinh viên.

Đồng thời, chủ động phát hiện, tạo nguồn, xây dựng quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Mạnh dạn đề xuất, đề bạt, bổ nhiệm, bố trí sử dụng cán bộ trẻ, cán bộ nữ được đào tạo cơ bản và đã trải qua công tác cơ sở vào các vị trí lãnh đạo quản lý.

Nâng cao năng lực thực hiện công tác bình đẳng giới, thông qua việc kiện toàn Ban vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp theo quy định, phù hợp với thực tế của địa phương, đơn vị; bồi dưỡng, nâng cao năng lực, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp.

Bên cạnh đó, thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới: thực hiện lồng ghép trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện và từng ngành, từng xã, thị trấn. Phấn đấu thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của Chiến lược; Xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án từ huyện đến cơ sở nhằm thực hiện mục tiêu bình đẳng giới.

Ngoài ra, tăng cường các hoạt động của Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ. Theo đó, xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra, đánh giá hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ đối với các đơn vị trực thuộc nhằm giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến bình đẳng giới và phụ nữ. Phát hiện và giải quyết các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới và phụ nữ, đồng thời, phát hiện, đề xuất giải quyết các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới trong các lĩnh vực; Tổ chức chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình tại các thôn, xóm, tổ dân phố của 1-2 xã, thị trấn.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t