Chủ động triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp (20:51 20/04/2018)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Công văn số 503/UBND-KT về triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp.

Theo đó, UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, ngành thuộc quận, Chủ tịch UBND các phường triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp trên địa bàn quận, chú trọng thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm sau đây:

Tiếp tục quán triệt sâu sắc đến từng cán bộ, công chức của các đơn vị về tinh thần, nhiệm vụ cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, cải thiện chỉ số PCI, tinh thần phục vụ người dân và doanh nghiệp, cụ thể: tổ chức rà soát, đề xuất, kiến nghị cắt giảm, đơn giản hóa TTHC, giảm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, trong đó, tập trung rà soát, đề xuất, kiến nghị cắt giảm, đơn giản hóa các điều kiện kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của từng đơn vị gửi UBND quận để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố, Sở Tư pháp.

Tăng cường công tác tuyên truyền để cộng đồng doanh nghiệp hiểu rõ và ủng hộ, hợp tác trong các chương trình cải cách, hiện đại hóa giải quyết TTHC, đặc biệt là lợi ích của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Hoàn thành đúng tiến độ các dịch vụ công trực tuyến.

Đoàn Kiểm tra công vụ của UBND quận khi thực hiện kiểm tra, rà soát kết quả giải quyết TTHC của các phòng, ban, ngành thuộc quận, UBND các phường cần thống kê riêng toàn bộ kết quả giải quyết TTHC chậm liên quan đến doanh nghiệp, người dân của các đơn vị, báo cáo UBND quận.

Đồng thời, nâng cao chất lượng công tác đối thoại, giải quyết thực chất, dứt điểm các vướng mắc cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã; công khai kết quả theo dõi, giám sát quá trình xử lý sau đối thoại với doanh nghiệp; báo cáo kết quả đối thoại, những nội dung đã giải quyết và những nội dung vượt thẩm quyền về UBND quận để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố, Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội.

Phối hợp với các sở, ngành thành phố thực hiện có hiệu quả các hội nghị, các khóa đào tạo hỗ trợ cho các hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường năng lực quản trị, minh bạch tài chính để tiếp cận tín dụng tốt hơn; tổ chức đào tạo, nâng cao nghiệp vụ hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã cho đội ngũ cán bộ quản lý tại các phòng, ban, đơn vị thuộc quận và UBND các phường.

UBND quận yêu cầu Chi cục Thuế quận tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC, giảm thời gian làm thủ tục thuế của doanh nghiệp, kịp thời giải đáp, tháo gỡ ngay những vướng mắc cho doanh nghiệp về thuế; tiếp tục quản lý chặt chẽ, thu thuế đúng, đủ, kịp thời đối với hộ kinh doanh lớn, chống thất thu đối với hộ khoán; nghiên cứu tham mưu, đề xuất chính sách thuế và chế độ kế toán đơn giản theo quy định, phù hợp với doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là doanh nghiệp được chuyển đổi từ các hộ kinh doanh.

Các Hội, hiệp hội, doanh nghiệp trên địa bàn quận phát huy vai trò là cầu nối giữa chính quyền quận với doanh nghiệp, chủ động nắm bắt, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc và đề xuất của doanh nghiệp, kịp thời báo cáo về UBND quận đề giải quyết hoặc đề xuất, kiến nghị với UBND thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t