Mê Linh tổ chức các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (21:34 19/04/2018)


HNP - Nhằm tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), UBND huyện Mê Linh vừa ban hành Kế hoạch số 97/KH-UBND để tổ chức thực hiện.

Theo đó, huyện đặt mục tiêu vận động Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” toàn huyện đạt 500 triệu đồng trở lên; Tặng 87 sổ tiết kiệm "Tình nghĩa" cho các đối tượng người có công tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn (mỗi sổ tiết kiệm mức thấp nhất 1.000.000 đồng). Tổ chức tu sửa nâng cấp 06 công trình ghi công liệt sĩ. Vận động các tổ chức kinh tế - xã hội và nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” để hỗ trợ tu sửa nâng cấp nhà ở đối với 10 hộ gia đình người có công…
 
Bên cạnh đó, duy trì và giữ vững huyện không có hộ gia đình chính sách nghèo; Phấn đấu 100% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú; không để hộ gia đình người có công tái nghèo. Chăm sóc chu đáo đời sống vật chất và tinh thần đối với “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” còn sống đảm bảo có cuộc sống tốt nhất, cụ thể như: nhận phụng dưỡng, đỡ đầu, xây mới hoặc sửa chữa nhà ở, nâng cấp tiện nghi sinh hoạt; đối với các Bà mẹ khi ốm đau hoặc qua đời các cấp chính quyền, đoàn thể phải hết sức quan tâm chu đáo.
 
Để thực hiện tốt mục tiêu trên, huyện Mê Linh sẽ tập trung tổ chức tuyên truyền ý nghĩa ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7); các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, của Thành phố và của huyện đối với NCC; sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể và các tổ chức xã hội đối với công tác Thương binh - Liệt sĩ gắn với các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm của huyện và của Thành phố.
 
Đồng thời, chỉ đạo Phòng Lao động Thưong binh và Xã hội thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công quy định tại Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và các chính sách ưu đãi khác. Tham mưu tổ chức các đoàn do các đồng chí lãnh đạo huyện thăm các cá nhân, gia đình người có công già yếu, ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tổ chức tốt việc điều dưỡng luân phiên NCC, nuôi dưỡng và chăm sóc người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Tiếp tục rà soát, giải quyết hồ sơ tồn đọng đối với người có công với cách mạng theo hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương…

Thanh Tình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t