Tăng cường kiểm tra chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (17:07 23/03/2018)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 28/KH-BCĐ kiểm tra chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại và các vi phạm pháp luật trong kinh doanh trên địa bàn quận năm 2018.

Theo đó, trong năm 2018, quận sẽ thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, truyền tải các thông tin, chính sách và quy định của nhà nước trong từng lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh, nâng cao ý thức pháp luật, trách nhiệm của người kinh doanh đối với cộng đồng; đặc biệt trong lĩnh vực chất lượng, an toàn thực phẩm.

Thực hiện tốt công tác nắm tình hình các đối tượng kinh doanh, chủ động và phối hợp kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, ngăn chặn và xử lý kịp thời các đường dây, ổ nhóm vận chuyển, buôn bán hàng hoá nhập lậu chuyển từ các vùng lân cận vào địa bàn tiêu thụ; tăng cường công tác phối hợp, kiểm tra, kiểm soát thường xuyên các kho tàng, bến bãi vận chuyển, trung chuyển hàng hóa, đặc biệt là các địa bàn trọng điểm nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng.

Tăng cường kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm; các điểm tập kết hàng hóa là lương thực, thực phẩm nhập lậu; tập trung vào các mặt hàng như: trái cây, bánh, mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát, thực phẩm công nghệ, phụ gia thực phẩm, nguồn gốc, chất lượng thực phẩm.

Kiểm tra việc thực hiện quy định về niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết, bảo đảm minh bạch về giá; tập trung kiểm tra tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng chính sách của nhà nước về kích cầu, tạo điều kiện thông thoáng về lưu thông hàng hóa để trà trộn hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng để đưa vào hội chợ tiêu dùng, hội chợ hàng khuyến mại, đưa hàng Việt về nông thôn.

Các đơn vị chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với các cơ sở kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm đảm bảo việc chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh, góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn.


Hoàng Ngân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t