Hoàn Kiếm tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và chuyên đề năm 2018 (22:03 15/03/2018)


HNP - Quận ủy Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 67-KH/QU về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và học tập chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của ngưòi đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Để đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát hiện, nhân rộng điển hình tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt, những cách làm hay, sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, Quận ủy Hoàn Kiếm yêu cầu tổ chức các hội nghị phổ biến, quán triệt nội dung chuyên đề năm 2018.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các cấp ủy cơ sở, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị tổ chức một số hoạt động cụ thể, thiết thực nhất là vào dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2018), 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2018),... như: tổ chức giao lưu, biểu dương, tôn vinh gương “người tốt, việc tốt”, cá nhân và tập thể điển hình trong học tập và làm theo Bác; tổ chức hội nghị tọa đàm, hội thi, thi viết, thi tìm hiểu,... để nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch, đăng ký làm theo, trong đó, lựa chọn một số công việc, vấn đề cụ thể mang tính chất đột phá nhằm khắc phục các hạn chế, yếu kém, những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận quan tâm để tập trung giải quyết, có phân công, phân nhiệm, xác định thời gian, lộ trình giải quyết dứt điểm. Lấy kết quả thực hiện kế hoạch đăng ký làm theo là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá phân loại tổ chức, cơ quan, đơn vị và người đứng đầu.

Thực hiện công tác tự phê bình và phê bình; đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong tự phê bình và phê bình; Xây dựng tiêu chuẩn chức danh cán bộ và chuẩn mực đạo đức theo tư tuởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, tăng cường giáo dục lý luận chính trị về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch đăng ký làm theo của cán bộ, đảng viên, ủy ban kiểm tra các cấp tăng cường kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm để chủ động phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn sai phạm; Phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t