Thanh Xuân tổ chức đối thoại trực tiếp với cán bộ quản lý, giáo viên các trường (19:45 10/03/2018)


HNP - Ngày 9/3, lãnh đạo UBND Quận Thanh Xuân đã đối thoại trực tiếp với cán bộ quản lý, giáo viên trên địa bàn quận.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Tại buổi đối thoại, đại diện lãnh đạo ngành Giáo dục - Đào tạo quận đã báo cáo sơ bộ về những kết quả đạt được của ngành trong thời gian qua. Năm qua, đã có nhiều học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc tế, Quốc gia, Thành phố. Nhiều mô hình mới, đạt kết quả như: Tuyên truyền ứng dụng CNTT trong việc xử lý dịch vụ công trực tuyến cho HS lớp 8; thực hiện vệ sinh công nghiệp tại 100% các trường Tiểu học, THCS công lập; triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh an toàn trường học. 
 
Quận đã lắp đặt và đưa vào sử dụng 162 mắt camera giám sát an ninh các trường học trên địa bàn quận. Thành lập trường THCS Thanh Xuân (chính thức đi vào hoạt động từ năm học 2017 - 2018). Đã hoàn thành xây dựng 2 trường (mầm non Thanh Xuân Trung, mầm non Thanh Xuân Nam) đạt chuẩn Quốc gia, nâng tổng số trường công lập thuộc quận đạt Chuẩn Quốc gia của toàn quận 28/39 trường. Chất lượng giáo dục và đào tạo được giữ vững, năm thứ 3 liên tiếp xếp thứ 1/30 quận, huyện.     
 
Theo đó, với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, lắng nghe và chia sẻ, mở đầu buổi đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND quận Nguyễn Xuân Lưu đã gợi mở những vấn đề liên quan đến tâm tư, nguyện vọng cũng như đề xuất, kiến nghị của nhiều hiệu trưởng, giáo viên đối với công tác giáo dục - đào tạo tại địa phương.
 
Tại buổi đối thoại, cán bộ quản lý ngành giáo dục đã kiến nghị với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền quận về vấn đề còn tồn tại trong công tác giáo dục hiện nay như: Công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ, bằng cấp của đội ngũ cán bộ, giáo viên, chủ yếu là do nguồn kinh phí tự túc của các cá nhân, nhà trường chỉ tạo điều kiện về thời gian để cán bộ, giáo viên tham gia các lớp học nâng bằng, nâng chuẩn. Các trường chưa xây dựng kế hoạch cụ thể, chưa có cơ chế chính sách đãi ngộ, động viên, khuyến khích phù hợp…Ngoài ra, nhiều cán bộ quản lý ở các trường còn nêu một số kiến nghị về biên chế giáo viên ở một số trường học, việc xây dựng cơ sở vật chất; công tác đào tào nghề; vấn đề giáo viên dạy 2 buổi/ngày….
 
Buổi đối thoại đã diễn ra trên tinh thần cởi mở và đầy trách nhiệm, lãnh đạo UBND quận đã tiếp thu các ý kiến tâm huyết của các cán bộ, viên chức, các thầy cô giáo về sự nghiệp Giáo dục của quận và động viên lãnh đạo các nhà trường, các thầy cô giáo cố gắng khắc phục khó khăn, thi đua dạy tốt, học tốt. Đồng thời, đã giải trình làm rõ các ý kiến thắc mắc của cán bộ, giáo viên các trường; tháo gỡ những vấn đề còn vướng mắc, tồn tại.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t