Huyện Thường Tín: Tiếp tục tăng cường kỷ cương hành chính (14:17 01/03/2018)


HNP - Để tiếp tục thực hiện nghiêm kỷ cương hành và các nhiệm vụ công tác Cải cách hành chính, thực thi công vụ trên địa bàn, UBND huyện Thường Tín vừa ban hành Công văn số 162/UBND-NV để tổ chức thực hiện.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, cơ quan, đơn vị sự nghiệp có trách nhiệm tổ chức thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo chức năng nhiệm vụ được giao, các nhiệm vụ trọng tâm của từng phòng, ban, cơ quan, đơn vị theo chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND và UBND huyện. Tiếp tục thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kế hoạch cải cách hành chính của huyện; việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của các cơ quan thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện (các cơ quan, đơn vị không được trực tiếp tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức tại phòng chuyên môn).

Đối với các xã, thị trấn, thực hiện rà soát bổ sung đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, phân công rõ trách nhiệm cho lãnh đạo UBND xã, thị trấn phụ trách công tác cải cách hành chính, kiện toàn nhân sự và phân công Trưởng bộ phận, công chức thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả TTHC, theo quy định tại Quyết định số 07/2016/QĐ-UBND ngày 08/3/2016 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành quy định thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức tại các cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố Hà Nội. Chủ tịch UBND xã, thị trấn phân công công chức ở chức danh chuyên môn làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của đơn vị đảm bảo đáp ứng yêu cầu tiếp nhận và trả kết quả TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC theo quy định (công chức chuyên môn không được trực tiếp tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân. Tất cả TTHC phải được tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của đơn vị).

Thực hiện tốt công tác kiểm soát TTHC, rà soát đề nghị các cấp có thẩm quyền thực hiện đơn giản hóa TTHC. Cần cụ thể hóa việc rút ngắn thời gian giải quyết TTHC ở một số TTHC có thể giải quyết ngay cho cá nhân, tổ chức, nhưng phải đảm bảo đúng yêu cầu về nội dung của việc giải quyết TTHC. Tăng cường thực hiện dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 trong giải quyết TTHC. Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo hàng tháng, quý, năm theo quy định.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t