Quận Thanh Xuân gặp mặt cán bộ ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (20:00 27/02/2018)


HNP - Sáng 27/2, Quận Thanh Xuân tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2018).

Lãnh đạo quận tặng hoa chúc mừng ngành Y tế quận


Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống Ngày Thầy thuốc Việt Nam, qua đó nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng lực chuyên môn, quyết tâm hoàn thành tốt trọng trách được giao, thực hiện theo lời dạy của Bác "Thầy thuốc như mẹ hiền". Trong những năm qua, các thế hệ thầy thuốc quận Thanh Xuân đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, học tập, rèn luyện và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, hoàn thành nhiệm vụ được giao là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Công tác y tế dự phòng, giám sát dịch bệnh được triển khai thực hiện thường xuyên, kịp thời xử lý các ổ dịch và khống chế được các loại dịch bệnh.
 
Ngành đã triển khai thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, duy trì 100% phường đạt chuẩn Quốc gia về y tế theo chuẩn mới. Chỉ đạo Khám chữa bệnh được 25.500 lượt người, đạt 128% kế hoạch. Lập hồ sơ quản lý sức khỏe toàn dân được 91.00/282.000 người, đạt 32%.
 
Đặc biệt trong năm 2017, ngành y tế quận đã thực hiện đồng bộ các biện pháp kiểm soát và dập dịch sốt xuất huyết. Đã tham mưu cho quận ban hành 2 kế hoạch, 9 công văn, 5 thông báo và triển khai bằng nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Quận đã thành lập 1.371 đội xung kích diệt bộ gậy khu dân cư (2.815 người), 180 đội xung kích tại các công trường xây dưng, cơ quan, xí nghiệp, lập 104 đội xung kích trường học, 117 tổ giám sát, đảm bảo số lượng, thành phần theo quy định. Thực hiện tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân thực hiện tổng vệ sinh môi trường...

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t