Hoàn Kiếm tăng cường kiểm tra công vụ dịp trước và sau Tết Nguyên đán 2018 (14:43 07/02/2018)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 21/KH-UBND về kiểm tra công vụ năm 2018.

Việc kiểm tra nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong việc thực thi nhiệm vụ, công vụ và hoạt động của các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước từ quận đến phường với tinh thần 05 rõ: “rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm, rõ hiệu quả”, “một việc - một đầu mối xuyên suốt”. Đồng thời, tiếp tục nâng cao trách nhiệm, tinh thần, thái độ, chất lượng phục vụ nhân dân của các đơn vị thuộc quận; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức, có phong cách ứng xử văn minh; xây dựng nề nếp, ý thức tôn trọng kỷ luật, kỷ cương hành chính, tuân thủ các quy định trong hoạt động công vụ.

Đối tượng kiểm tra gồm: Các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập, UBND các phường thuộc quận; Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập, UBND các phường thuộc quận.

Về nội dung: kiểm tra việc triển khai thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính của UBND quận năm 2018, việc thực hiện chủ đề công tác năm 2018 của thành phố Hà Nội: “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”.

Việc quản lý và sử dụng biên chế tại đơn vị và thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính (đối vói các cơ quan chuyên môn và UBND các phường). Bên cạnh đó, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đơn vị và việc thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức; công tác văn thư, lưu trữ cũng như công tác thi đua, khen thưởng.

Theo đó, song song với công tác tự kiểm tra của Thủ trưởng các đơn vị, Chủ tịch UBND các phường, quận sẽ thành lập 06 Tổ kiểm tra công vụ trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 để kiểm tra việc chấp hành kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 tại UBND các phường; Thành lập 03 đoàn kiểm tra công vụ thường xuyên và 03 đoàn kiểm tra công vụ đột xuất để kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các đơn vị thuộc quận.


Hoàng Nam


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t