Hoàn Kiếm triển khai công tác Công đoàn năm 2018 (13:18 24/01/2018)


HNP - Sáng 24/1, Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động năm 2017; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm vinh dự được UBND TP tặng cờ thi đua


Năm 2017, mặc dù còn gặp khó khăn của nền kinh tế thị trường; cơ sở đông và phân tán, số lượng CĐCS khu vực ngoài nhà nước là chủ yếu; song với tinh thần trách nhiệm, LĐLĐ quận Hoàn Kiếm đã tập trung chỉ đạo và được sự hưởng ứng nhiệt tình, trách nhiệm của các CĐCS trong quận. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác Công đoàn đều đạt và vượt chỉ tiêu LĐLĐ TP giao, góp phần tăng trưởng kinh tế quận, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.
 
Ngay từ những ngày đầu năm, LĐLĐ quận đã tổ chức phát động thi đua, đồng thời, chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chính quyền tổ chức phát động các phong trào thi đua trong sản xuất, công tác; vận động CNVCLĐ hưởng ứng đăng ký phấn đấu đạt các danh hiệu thi đua năm 2017, trọng tâm là các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phấn đấu trở thành công nhân giỏi Thủ đô, làm việc với năng suất - chất lượng - hiệu quả... Các phong trào thi đua được duy trì và phát triển, có sự sáng tạo và đổi mới, thu hút đông số lượng CNVCLĐ tham gia, nhất là trong các DN khu vực ngoài nhà nước, nổi bật là phong trào thi đua "Mừng Đảng, mừng Xuân và chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp", các hoạt động nhân "Tháng công nhân" đi vào chiều sâu... Nhân Tháng Công nhân, LĐLĐ quận đã khen thưởng cho 48 Công nhân giỏi, suy tôn 3 Công nhân giỏi được thành phố công nhận và khen thưởng. Xét chọn 265 đơn vị có sáng kiến trong đó 504 sáng kiến được công nhận với giá trị làm lợi là 44 tỷ đồng, được khen thưởng 11 tỷ đồng.
 
Công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ được tổ chức thực hiện đảm bảo thiết thực, kịp thời, nhất là việc chỉ đạo xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong CNVCLĐ ngày càng được thể hiện thực chất, đã động viên và tạo thêm lòng tin của CNVCLĐ với tổ chức Công đoàn và hệ thống chính trị.
 
Bên cạnh đó, LĐLĐ quận đã xây dựng kế hoạch và rà soát các DN chưa có tổ chức công đoàn trên địa bàn để tiếp xúc, tuyên truyền vận động thành lập CĐCS mới và phát triển đoàn viên năm 2017, phấn đấu thực hiện tốt chỉ tiêu được LĐLĐ TP giao. Kết quả LĐLĐ quận đã phát triển được 28/25 CĐCS mới, đạt 112% kế hoạch năm và kết nạp được 2.264/1.800 đoàn viên công đoàn đạt 126% kế hoạch năm.
 
Năm 2018, LĐLĐ quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Công đoàn, xây dựng đội ngũ đoàn viên Công đoàn vững vàng về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức giao; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ đoàn viên, góp phần xây dựng đơn vị và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t