Cầu Giấy tổng kết công tác mặt trận năm 2017 (09:31 24/01/2018)


HNP - Sáng 23/1, Ủy ban MTTQ quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị


Năm 2017, MTTQ và các tổ chức thành viên quận Cầu Giấy đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Thành phố và quận, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thực hiện “Năm kỷ cương hành chính” của Thành phố; tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục hưởng ứng xây dựng người Hà Nội thanh lịch - văn minh; các hành vi ứng xử văn hoá nơi công cộng; công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; tập trung nâng cao chất lượng gia đình văn hoá, gia đình sức khỏe, tổ dân phố văn hoá. Tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan đô thị làm cho quận thực sự “Xanh - Sạch - Đẹp”. Năm 2017, toàn quận có 236/285 tổ dân phố đạt danh hiệu tổ dân phố văn hóa (đạt 82,81%) 48.434/52.685 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa (đạt 91,93%). Trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, các đơn vị đã thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động, có nhiều đổi mới trong các hoạt động, đặc biệt là công tác xã hội hóa, đầu tư cơ sở vật chất nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. 
 
Hưởng ứng cuộc vận động toàn dân tham gia ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” các cấp cùng các ban ngành đã tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận ủng hộ quỹ được hơn 384 triệu đồng; Từ nguồn quỹ vận động, đã triển khai trợ giúp hộ nghèo và cận nghèo hơn 403,617 triệu đồng, trong đó giúp khám chữa bệnh 38 người trị giá 70 triệu đồng, giúp học sinh nghèo vượt khó 43 cháu trị giá 60,6 triệu đồng, giúp phát triển sản xuất 16 hộ trị giá 159,8 triệu đồng và các hỗ trợ khác quy ra tiền là 105,8 triệu đồng. Hiện tại, bằng nguồn xã hội hóa và quỹ Vì người nghèo các cấp đã trợ giúp 100% hộ nghèo trên địa bàn quận thoát nghèo. 
 
Hoạt động Thanh tra nhân dân được MTTQ xác định là nhiệm vụ trọng tâm của công tác giám sát. MTTQ và các tổ chức thành viên đã tập trung vào một số lĩnh vực hoạt động như: giám sát việc chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, Nghị quyết, Quyết định của các cấp chính quyền, giám sát cán bộ, công chức, đảng viên, cải cách hành chính, các chính sách giải phóng mặt bằng, Pháp lệnh dân chủ ở cơ sở,… 
 
Thông qua hoạt động giám sát, các Ban Thanh tra nhân dân đã giám sát được 146 vụ việc, phát hiện vi phạm 03 vụ; Phối hợp giám sát 90 vụ về trật tự xây dựng, 23 vụ về quản lý đất đai, 41 vụ thực hiện dân chủ ở cơ sở; Đã kiến nghị UBND phường và các cơ quan chức năng giải quyết 89 vụ… Các Ban giám sát đầu tư của cộng đồng đã giám sát được 25 công trình, dự án, đã phát hiện có 04 công trình, dự án vi phạm đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng xử lý. Đa số các công trình, các vụ viêc đều được giám sát chặt chẽ, đúng quy định nên đã góp phần làm giảm thất thoát lãng phí trong đầu tư xây dựng, nâng cao chất lượng công trình được nhân dân hoan nghênh. 

Phát huy kết quả đạt được, trọng tâm năm 2018, MTTQ các cấp quận Ba Đình tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước. Tiếp tục triển khai thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; “Ngày vì người nghèo”; “Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội”. Đẩy mạnh công tác giám sát và phản biện xã hội. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t