Thanh Xuân: Tổng kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (14:26 23/01/2018)


HNP - Chiều 22/1, UBND quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị tổng kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Lãnh đạo quận Thanh Xuân khen thưởng các tập thể cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào


Theo đó, năm 2017, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn quận tiếp tục được duy trì và không ngừng phát triển. Về xây dựng các mô hình văn hoá, phong trào xây dựng Gia đình văn hóa tiếp tục được triển khai mạnh mẽ có hiệu quả từ quận tới cơ sở, được mở rộng và đi vào chiều sâu và theo hướng chú trọng nâng cao chất lượng. Đã có 11/11 phường tổ chức bình xét công khai, đúng quy trình Gia đình văn hóa, kết quả năm 2017: 54.409/62.598 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, tỷ lệ 87%.


Công tác xây dựng Tổ dân phố văn hoá đã đi vào nề nếp, chất lượng được nâng lên rõ rệt. Về tiêu chuẩn xét công nhận, Ban Chỉ đạo quận đã điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp với điều kiện của quận; có tiêu chí đặt yêu cầu cao hơn như xét tổ dân phố đạt danh hiệu “Tổ dân phố văn hóa” phải không có quảng cáo rao vặt sai quy định. Kết quả bình xét năm 2017 đã có 249/320 tổ dân phố giữ vững danh hiệu “Tổ dân phố văn hóa”, tỷ lệ 78%.

Nhân dân trên địa bàn quận đã thực hiện theo định hướng cưới Trang trọng - Vui tươi - Lành mạnh - Tiết kiệm với 1.148/1.153 đám cưới thực hiện nếp sống văn minh, đạt 99,6%. Về việc tang được tổ chức triển khai thực hiện tốt theo phương châm "Tang văn minh, tiến bộ" trên địa bàn quận, các đám tang được tổ chức tiết kiệm giản dị nhưng vẫn mang đậm truyền thống dân tộc. Nhiều gia đình thực hiện việc hỏa táng khi có thân nhân qua đời. Thống kê năm 2017, toàn quận có 661/661 đám tang thực hiện theo đúng quy định, đạt 100%; có 498/661 đám tang được tổ chức hỏa táng đạt 75,3%.

Việc thực hiện Chỉ thị 04/CT-UBND của UBND thành phố Hà Nội về  tổng vệ sinh môi trường vào chiều thứ Sáu tại các cơ quan, đơn vị và sáng thứ Bảy hàng tuần tại các khu dân cư được duy trì tốt được cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia.

Việc xây dựng, thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở đã có nhiều chuyển biến tốt, các cơ quan đơn vị đã thực hiện đeo thẻ công chức, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân giao dịch, làm việc. Cán bộ công chức, viên chức mặc trang phục công sở gọn gàng, lịch sự; trong giao tiếp ứng xử với nhân dân có chuyển biến rõ nét, nhận được phản ứng tích cực của người dân.

Trong năm 2018, quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của các phong trào. Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018, Phòng Văn hóa và Thông tin sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương được phân công theo dõi việc tổ chức thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; Tăng cường công tác quản lý nhà nước các hoạt động lễ hội, các ngày kỷ niệm, các hoạt động văn hóa mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất...


Lê Tâm


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t